Nhà thiết kế Samsung cáu vì bị gọi là "bắt chước Apple"

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 25/03/2012 09:53:00 +07:00

(VTC News) - Phó chủ tịch bộ phận Thiết kế của Samsung Mobile cho biết, ông xúc phạm bởi những lời buộc tội rằng, Samsung sao chép thiết kế của Apple.

(VTC News) - Phó chủ tịch bộ phận Thiết kế của Samsung Mobile là Lee Minhyouk cho biết, ông xúc phạm bởi những lời buộc tội rằng, Samsung sao chép thiết kế của Apple.

Samsung bị miêu tả là: "bắt trước mù quáng thiết kế của iPhone và iPad".

Ông Lee Minhyouk nói: "là một nhà thiết kế, lòng tự trọng của các mẫu Galaxy đã được đặt ra từ ban đầu và tôi là một trong những người làm ra nó. Đó là một sản phẩm hoàn toàn khác với ngôn ngữ thiết kế khác, công nghệ cũng khác".

Trong khi Lee tự hào về thiết kế của Samsung, ông cũng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng chuyên viên thiết kế Jonathan Ive - người đã tạo ra iPhone, iPod và iMac là một người cừ khôi.

Mẫu Galaxy S II của Samsung

Khiêm tốn nhận là mình có thể chưa đạt tới đẳng cấp của Ive, nhưng Lee tin" Samsung sẽ sản xuất ra các sản phẩm mang tính biểu tưởng trong một ngày gần đây".

Samsung và Apple đang nằm trong mối quan hệ vừa là đối tác vừa là đối thủ, trong khi Galaxy S II được coi là chiếc Android tốt nhất, thách thức mạnh mẽ về sự thống trị của iPhone. Apple cũng đã cho Samsung nhiều bài học, khi liên tiếp nộp đơn kiện Samsung ăn cắp thiết kế ở khắp các châu lục.

Samsung cũng là hãng sản xuất chip A5x và màn hình cho iPad của Apple, trong khi thi thiết kế phần cứng và bản quyền vẫn do Apple nắm giữ.

Galaxy S III của Samsung dự kiến sẽ ra mắt nửa đầu năm 2012, được cho là tích hợp chip Quad Core 1.5 GHz, màn hình 4.8 inch độ phân giải 1080p, RAM 2GB và camera 8.0, chạy trên nền tảng Androi 4.0.

iPhone 5 của Apple dự kiến sẽ ra mắt trong mùa thu 2012, trang bị công nghệ LTE và chip A5x tương tự iPad.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn