Windows Phone Marketplace có mặt tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 18/03/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Kho ứng dụng của Windows Phone mở rộng tại 23 thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

(VTC News) - Kho ứng dụng của Windows Phone mở rộng tại 23 thị trường mới, trong đó có Việt Nam, đây là tin vui cho các nhà phát triển Việt.

Bắt đầu từ tuần tới, các nhà phát triển Việt có thể tải ứng dụng của mình lên Windows Phone Marketplace qua App Hub - App Hub còn là web trung gian, cung cấp nhiều bộ công cụ cho việc phát triển ứng dụng chạy trên Windows Phone và XBOX.

Trước đó, Argentina, Indonesia, Malaysia, Peru và Philipin là những nước gần đây nhất mà Microsoft mở rộng thị trường Windows Phone Marketplace của mình.

Một tài khoản App Hub được bán với giá 99 USD/năm, các nhà phát triển có thể tải lên Windows Phone Marketplace 100 ứng dụng miễn phí cho người dùng, hoặc không giới hạn các ứng dụng có trả phí.

Windows Phone Marketplace đã mở rộng thêm 23 thị trường, trong đó có Việt Nam - ảnh: Intomobile

Ứng dụng trả phí trên Windows Phone Marketplace phải có giá thấp nhất là 0.99 USD và 30% trong số đó sẽ được chia cho Microsoft.

Hiện, những chiếc Windows Phone xuất hiện trên thị trường Việt Nam chủ yếu vẫn là HTC HD 7 hay Samsung Omnia dưới dạng hàng xách tay, hàng cũ, trong khi chính hãng đã ngừng sản xuất. Một vài hệ thống ở Hà Nội cũng đưa những chiếc Windows Phone thế hệ mới của Nokia về, nhưng số lượng thấp hơn nhiều so với iPhone hoặc những dòng điện thoại Android.

Đại diện lớn nhất của Windows Phone là Nokia có thể sẽ chính thức công bố kế hoạch đưa những chiếc Lumia chính hãng về Việt Nam trong tuần tới.

Windows Phone được đánh giá là hoạt động ổn định, cảm ứng mượt, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là kho ứng dụng khá nghèo nàn so với nhu cầu của người dùng, đây là điều mà Microsoft sẽ phải vất vả rất nhiều để theo kịp Android và iOS Phone.

Hiện phiên bản mới nhất của Windows Phone là Windows Phone 7 Mango, trong khi trưởng bộ phận Windows Phone tại Ý là ông Stefania Duico tiết lộ phiên bản cập nhật sắp tới của Windows Phone là Windows Phone 7.5 Refresh.

Cường Cao



Bình luận