iPad bị cấm toàn diện tại Trung Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/02/2012 02:56:00 +07:00

(VTC News) - Các báo cáo từ Trung Quốc cho hay, iPad đang bị gỡ hỏi các cửa hàng của nước này.

(VTC News) - Các báo cáo từ Trung Quốc cho hay, iPad đang bị gỡ hỏi các cửa hàng của nước này do vi phạm về bản quyền sở hữu trí tuệ.

Đây là kết quả tiếp theo của vụ kiện giữa Proview Technology - công ty có trụ sở tại Thẩm Quyến, khẳng định rằng họ sở hữu thương hiệu iPad từ năm 2000.

iPad là máy tính bảng được ưa chuộng nhất hiện nay - ảnh: M.I.C

Công ty này đâm đơn kiện Apple vào tháng 12/2011 và yêu cầu khoản bồi thường lên đến 380 triệu USD.

Vào sáng nay (13/02), trang tin iFeng đã đưa ra thông tin cho thấy nhà trức trách đang gỡ iPad ra khỏi các cửa hàng bán lẻ nội địa.

Theo Nhật báo Thanh niên Hà Bắc (Tiếng Trung), một số cơ quan hành chính tại phòng Công nghiệp và Thương mại (AIC) địa phương đã bắt đầu thực hiện phán quyết của toà án. Nhiều cửa hàng và đại lý bán lẻ iPad tại Trung Quốc đã phải bỏ iPad ra khỏi kệ, mặc dù vậy họ vẫn tiếp tục bán cho người dùng nếu có yêu cầu và bán theo cách không công khai.

Apple chưa xác nhận thông tin, nhưng cư dân mạng Trung Quốc đã có topic bàn luận sôi nổi về chủ đề này trên mạng xã hội Weibo.

Nếu điều này là thật, có thể Apple sẽ phải cắn răng trả tiền cho Proview Technology bởi Trung Quốc là thị trường lớn và cũng mang lại cho Apple khoản lợi nhuận vào loại bậc nhất trên thế giới.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn