RIM và những định hướng chiến lược 2012

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 18/01/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - PlayBook 10 inch hỗ trợ 4G,BlackBerry 10, BlackBerry Curve, BlackBerry On và Mobile Fusion sẽ là những sản phẩm chiến lược của RIM trong năm "rồng"

(VTC News) - PlayBook 10 inch hỗ trợ 4G LTE, smartphones BlackBerry 10, BlackBerry Curve, BlackBerry One và giải pháp doanh nghiệp Mobile Fusion sẽ là những sản phẩm chiến lược của RIM trong năm "rồng".
Thông tin trên News for BlackBerry (N4BB), đã hé lộ thông tin về sự xuất hiện của PlayBook phiên bản nâng cấp 2.0 hỗ trợ mạng 3G+ (HSPDA+ ) vào tháng 4 tới, trong dịp kỷ niệm 1 năm từ khi sản phẩm này chính thức "lên kệ".

Nguồn tin trước đó cũng cho hay, RIM đang hướng tới mục tiêu ra mắt PlayBook 10 inch hỗ trợ mạng 4G LTE trong năm nay, nhưng chắc chắn các fan ruột của BlackBerry sẽ phải chờ ít nhất cho tới tháng 12 để thấy được sản phẩm này.
PlayBook sẽ vẫn là sản phẩm chiến lược của RIM trong năm 2012.  

Sau sự xuất hiện đình đám của PlayBook 2.0 tại hội chợ CES cùng với lời hứa hẹn xuất xưởng vào tháng tới, RIM đang cố gắng hoàn thiện nốt những gì còn dang dở từ năm 2011 đối với BlackBerry 10 (hay còn biết đến với tên mã LonDon) cùng mục tiêu ra mắt vào tháng 9.
Lộ diện từ trong năm 2011, bộ đôi smartphone khác của RIM là BlackBerry Curve cũng đang chờ đến lượt mình để được lên kệ, tuy nhiên RIM không hé lộ bất cứ thông tin gì về thời điểm bán ra chính thức của 2 sản phẩm này trong năm nay. 
Bộ đôi blackBerry Curve của RIM đang chờ "lên kệ". 

Trong khi đó, BlackBerry One sẽ dừng lại ở dữ liệu EDGE-based với mục tiêu giảm tối đa chi phí và hạ giá bán ra, Mobile Fusion - giải pháp di động dành cho doanh nghiệp sẽ được hoàn thiện trong tháng 4 để kịp sánh bước cùng PlayBook trong cuộc đua với Android và iOS, và cuối cùng là kế hoạch mùa hè với PlayBook Admin Service.
Ngoài ra còn một số thông tin không chính thức về việc ra mắt các thiết bị sử BlackBerry 7 và việc lùi lại thời điểm ra mắt của BlackBerry World vào tháng 5. Tuy nhiên, có lẽ mục tiêu rõ ràng nhất của RIM cho tới thời điểm hiện tại vẫn sẽ là PlayBook.

Dù bị đánh giá là gia nhập thị trường tablet 10 inch muộn hơn các đối thủ, nhưng RIM vẫn đang đặt niềm tin rất lớn rằng PlayBook sẽ làm nên kỳ tích trong năm ''rồng" này.
Hoàng Nguyên (ảnh: Electronista)
Bình luận
vtcnews.vn