Google "thay áo" cho trang chủ

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 03/01/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Đây được coi là lần thay đổi giao diện lớn nhất từ trước tới nay của gã khổng lồ, trong lĩnh vực tìm kiếm.

(VTC News) - Đây được coi là lần thay đổi giao diện lớn nhất từ trước tới nay của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm.

Các ứng dụng sẽ được sắp xếp thành một thành dọc màu đen với những logo thay vì xếp dàn hàng ngang như trước đây. Bảy dịch vụ (Google+, Search, Images, Maps, YouTube, News, Gmail và Documents) sẽ lần lượt hiện ra khi bạn nhấn vào biểu tượng Google ở đầu trang. Và tất nhiên là Google + cũng được phân cho một “mảnh đất mặt tiền” rất đẹp.

Giao diện trang chủ của Google được tối giản 

Một số tính năng trước đây không xuất hiện trên trang chủ như Reader, Calendar, Books và Shopping như cũng được thêm vào ở phần thanh phụ.


Phát ngôn viên của hãng bày tỏ hi vọng lần “thay áo” này sẽ mang lại những trải nhiệm mới cho người sử dụng. “Liên tục cải tiến và phát triển là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Google. Nếu bạn so sánh phiên bản nguyên thuỷ so với giao diện mới này, bạn sẽ thấy rõ được sự tiến bộ của chúng tôi”.

Các nhà phân tích cho rằng giao diện mới là “một mũi tên trúng hai đích” – vừa tối giản giao diện trang chủ Google vừa giúp hãng dễ dàng kiếm tiền hơn. Bạn phải click chuột tới hai lần để có thể sử dụng tính năng Image hay News – đồng nghĩa với việc doanh thu quảng cáo cũng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, việc thay đổi giao diện có thể sẽ khiến gã khổng lồ gặp phải nhiều rắc rối hơn. Tháng trước, hai thượng nghĩ sĩ đã kêu gọi đưa Google ra hội đồng thương mại liên bang vì sử dụng “quyền năng” của mình để nâng tầm các website của hãng và khách hàng quảng cáo, đồng thời “đì” các website của đối thủ trong kết quả tìm kiếm.

Hiện tại, giao diện này mới chỉ được cung cấp tới một số lượng giới hạn khách hàng sử dụng tiếng Anh và sẽ chính thức chào hàng trong một vài tháng tới.

Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn