iPad bị Kindle Fire đánh bật khỏi vị trí số 1

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 02/12/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Số liệu từ một số nhà bán lẻ tại Mỹ cho thấy, iPad đã không còn đứng ở vị trí tablet bán chạy nhất mà thay vào đó là Kindle Fire.

(VTC News) - Số liệu từ một số nhà bán lẻ tại Mỹ cho thấy, iPad đã không còn đứng ở vị trí tablet bán chạy nhất mà thay vào đó là Kindle Fire.

Sau khi đến tay các cửa hàng bán lẻ vào ngày 15/11 với giá 199 USD, máy tính bảng Kindle Fire của Amazon đã bán vượt cả iPad ở nhà bán lẻ nổi tiếng Best Buy của Mỹ, để trở thành máy tính bãng bán chạy nhất tại Best Buy.

Trang chủ Amazon cũng cho thấy Kindle Fire là máy tính bảng bán chạy nhất, tiếp theo đó với iPad 16GB. Điều này không có gì ngạc nhiên Kindle Fire chính là "con đẻ" của Amazon và khách hàng có xu hướng mua máy từ chính nhà phân phối này.

Số máy Kindle Fire bán được nhiều hơn iPad trên trang BestBuy 

2 tuần trước khi Kindle Fire được tung ra, máy tính bảng này đã được cho là sẽ thành công lớn khi nó có một số lượng khổng lồ các đơn đặt hàng trước. Công ty nghiên cứu DisplaySearch dự đoán rằng Kindle Fire sẽ là một trong những thiết bị nóng nhất trong kỳ nghỉ tới.

Nhà phân tích Richard Shim của DisplaySearch hi vọng rằng Amazon sẽ bán ra khoảng 6 triệu tablet Fire trong kì nghỉ cuối năm.

Nhà phân tích Mark Moskowitz đến từ J.P.Morgan lại cho rằng Kindle Fire có thể cạnh tranh với iPad chút ít, nhưng không đủ lực. Ông cho rằng đó chỉ là 1 lựa chọn dành cho người dùng muốn có sản phẩm giá rẻ và cơn sốt mua Kindle Fire sẽ không bền vững.

Moskowitz tin rằng Apple không phải lo về việc mất thị trường máy tính bảng mà nó đang thống lĩnh. Mặc dù nhu cầu Fire nhất thời tăng cao, nhà phân tích này không thấy rằng phiên bản tablet này của Amazon đủ mạnh để trở thành đối thủ của iPad.

Kindle Fire được dự đoán sẽ là sản phẩm công nghệ "hot" nhất kỳ nghỉ lễ 

Moskowitz viết trong thông báo của J.P. Morgan: “Chúng tôi tin rằng, qua một thời gian, người dùng sẽ nhanh chóng chán với sự thiếu tính năng và màn hình nhỏ của Kindle Fire. Theo quan điểm của chúng tôi, Kindle Fire chỉ là một chiếc Netbook trong thị trường máy tính bảng rộng lớn. Vấn đề sẽ được lật lại khi nào Kindle Fire được phát triển một thành một chiếc tablet thực sự”.

Lãng Nguyên (theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn