iPhone có nhiều fan cuồng nhất thế giới

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 28/11/2011 09:10:00 +07:00

Đa số người dùng iPhone không nghĩ đến chuyện chuyển sang dùng điện thoại khác.

Apple đang trở thành thương hiệu sở hữu nhiều khách hàng trung thành nhất hành tinh, đặc biệt là trong lĩnh vực smartphone.

Bài phân tích được công ty nghiên cứu GfK thực hiện vừa trực tiếp khẳng định thông tin này.

Kết quả dựa trên việc phỏng vấn 4.500 người dùng tại 9 quốc gia khác nhau (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Brazil, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản), cho thấy 84% chủ nhân iPhone không muốn chuyển sang sử dụng dòng điện thoại khác, bởi quá gắn bó với hệ điều hành iOS.

84% người dùng iPhone không muốn chuyển sang dòng điện thoại khác

Ngoài ra, chỉ có 60% khách hàng Android quyết tâm trung thành với lựa chọn ban đầu của mình. Con số giảm còn 48% đối với cái tiên BlackBerry, chứng tỏ xu hướng xuống dốc của thương hiệu đình đám này. Những thống kê trước đây thường nghiêng về phía BlackBerry, thậm chí còn hấp dẫn hơn Apple trong thời gian dài.

Trong mọi trường hợp, mức độ trung thành với sản phẩm luôn tỷ lệ thuận với số luợng dịch vụ mà khách hàng cài đặt trên thiết bị của mình. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cho biết 19% người dùng iPhone/iPad cảm thấy chuyện thay đổi smartphone khó khăn hơn việc chuyển nhà cung cấp năng lượng (điện, khí đốt…).


80% khách hàng sở hữu một máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính thường xuyên truy cập nội dung media (âm nhạc, sách và ứng dụng) bằng chính hệ thống kết nối internet của mình. Có 72% người dùng tiết lộ sự đơn giản là yếu tố quan trọng khi trải nghiệm thiết bị hàng ngày. Điều này trở thành rào lớn, khiến việc chuyển sang thương hiệu mới gặp khó khăn. Thậm chí, 29% người được hỏi không muốn học cách sử dụng dòng máy khác.


Mạnh Hùng/PLXH


Bình luận
vtcnews.vn