Panasonic trình làng Toughpad "nồi đồng cối đá"

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 08/11/2011 06:00:00 +07:00

(VTC news) - Máy tính bảng của Panasonic có khả năng chống sốc, bụi, nước và thậm chí là nhiệt độ.

(VTC news) - Panasonic vừa chính thức đổi tên chiếc Touchbook mà hãng này tiết lộ và cho ra mắt thứ hai vừa qua với cái tên Toughpad A1 và B1.

Đây được coi là 2 tablet nồi đồng cối đá bởi cả 2 thiết bị cùng đáp ứng thông số kỹ thuật quân sự Mỹ 810G với khả năng chống sốc, bụi, nước, thậm chí là nhiệt độ.
Nồi đồng cối đá Toughpad A1 và Toughpad B1 (ảnh: Slashgear)  

Panasonic trang bị cho 2 đứa con mới ra lò của mình thêm nhiều tính năng mở rộng với hỗ trợ khe cắm thẻ, cổng chuyển cũng như nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như các thiết bị đa sạc, màn hình nhận cả tín hiệu từ bút và ngón tay.
Công ty Nhật bản đang hứa hẹn tablet của mình có mức độ mã hóa phần cứng, VPN tốt hơn so với gã khổng lồ Google cung cấp, thậm chí là vượt trội hơn hẳn trong việc quản lý các thiết bị từ xa, như việc thúc đẩy ứng dụng, xóa hay khóa các thiết bị bị đánh cắp. "Nồi đồng" Toughpad A1 và "cối đá" Toughpad B1sẽ là những máy tính bảng đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn FIPS 140-2 của chính phủ liên bang do Viện tiêu chuẩn Công nghệ Hoa Kỳ chứng nhận về khả năng xử lý thông tin và HIPAA trong chăm sóc sức khỏe.
Theo thông tin chi tiết, Toughpad A1sẽ được trang bị bộ vi xử lý Marvell dual core với tốc độ xử lý 1.2 GHz, bộ nhớ trong 16GB và RAM 1GB. Đây chính xác là 1 nồi đồng với trọng lượng lên tới 2,18 pounds (tương đương khoảng 970g) với bề dày 0,67 inch (~ 1,7 cm). Nhưng bù lại, Toughpad A1 sẽ có màn hình khủng 10,1 inch với độ phân giải 1024 x 768. Thêm vào đó là 1camera 5.0 megapixel phía sau và 1 chiếc 2,0 megapixel phía trước, pin cho thời lượng sử dụng 10 tiếng, hỗ trợ kết nối LTE hoặc WiMAX và chạy trên hệ điều hành Honeycomb 3.2.
Cùng với sự ra mắt của Toughpad A, Panasonic còn cho trình làng Toughpad B1, nhưng những thông tin chi tiết về phiên bản 7 inch này vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến A1 sẽ được bán ra trong vài tháng tới cùng với tham vọng của Panasonic về việc lật đổ đế chế iPad và biến những tablet khác thành "đồ chơi".
Chiêm ngưỡng hình ảnh của Touhgpad A1:
 
 
 
 
 
 
 
Hải Vân (ảnh: Slashgear)


Bình luận
vtcnews.vn