Google tiết lộ diện mạo mới của Gmail

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 21/10/2011 11:46:00 +07:00

(VTC News) - Google mới tung một đoạn vieo lên Youtube tiết lộ những thay đổi sắp tới của giao diện Gmail.

(VTC News) - Google mới tung một đoạn video lên Youtube tiết lộ những thay đổi sắp tới của giao diện Gmail.
Việc Google thiết kế lại Gmail không có gì quá ngạc nhiên khi gã khổng lồ tìm kiếm hướng sự cầu kỳ sang một đối tượng mới là Google+ và tập trung làm cho Gmail trở nên đơn giản, hữu tích và mạnh mẽ hơn. 
Giao diện mới có thể tự động tương thích độc đáo với bất kỳ kích thước cửa sổ nào, thậm chí người dùng có thể tự thay đổi kích thước các nhãn và cửa sổ chat. Sự thay đổi này còn cho phép lựa chọn mật độ của giao diện sao cho phù hợp với sở thích của từng đối tượng sử dụng. Ngoài ra, một số chủ đề (theme) được thiết kế với độ phân giải cao, bắt mắt nhưng quá trình cài đặt không hề phức tạp.

Sự thay đổi trong e-mail chuỗi gần giống như Facebook. 

Một tiện ích của giao diện mới là sự thay đổi về cách thức xử lý e-mail chuỗi, giờ đây những e-mail này sẽ được xuất hiện dưới dạng một cuộc trò chuyện tương tự như những gì có thể thấy trên Facebook với hình ảnh hồ sơ cá nhân riêng biệt của mỗi địa chỉ mail cụ thể trong chuỗi. Việc này cũng giúp ích cho quá trình đọc lại những email được gửi trước đó trong chuỗi dễ dàng hơn.
Thêm vào đó là sự thay đổi về công cụ tìm kiếm (search) trong Gmail, thanh search được đặt ngay ở đầu trang giúp người sử dụng dễ dàng, nhanh chóng truy cập. Các tính năng tìm kiếm khác nhau cũng cho phép tạo bộ lọc trực tiếp từ bên trong hộp tìm kiếm.
Thanh công cụ và bộ lọc search hữu hiệu hơn. 

Một số người đã được xem trước những theme mới mà Google dự tính sẽ sử dụng trong bản cập nhật giao diện này cho Gmail từ tháng 6 trước đó, nhưng tất cả vẫn sẽ phải chờ đợi cho đến khi gã khổng lồ tìm kiếm hoàn thiện những cập nhật này trong thời gian ngắn tới đây.
Đoạn Video về giao diện mới của Gmail được đăng tải trên Youtube
Hải Vân (ảnh: Slashgear)



Bình luận
vtcnews.vn