Microsoft thảo luận về công nghệ tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 19/10/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Hội thảo về CNTT quy mô lớn của Microsoft với tên gọi Tech.Days 2011 đã bắt đầu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

(VTC News) - Hội thảo về CNTT quy mô lớn của Microsoft với tên gọi Tech.Days 2011 đã bắt đầu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với hàng trăm chuyên gia, các nhà phát triển và các khách hàng quan tâm đến công nghệ.

Tổng Giám đốc công ty Microsoft Việt Nam, ông Jamie Harper chia sẻ, "Chúng tôi thấy rất vui khi được chia sẻ và thảo luận về những công nghệ mới nhất, các sản phẩm và nền tảng cải tiến cũng như tương lai mới của ngành IT tại cuộc hội thảo Tech.Days năm nay. Các doanh nghiệp ngày nay rất quan tâm đến việc tăng cường hiệu năng và giảm giá thành của áp dụng CNTT, với những phát kiến mới trong ứng dụng nhằm làm gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp với CNTT như một công cụ lao động tốt nhất”.

Tại hội thảo, Microsoft đã dành nhiều thời gian để trình diễn các sản phẩm công nghệ, cũng như các vấn đề về bảo mật và sức mạnh của công nghệ Điện toán đám mây (Cloud) và hệ điều hành Windows Phone.

 Ông Jamie Harper bày tỏ niềm vui mừng khi được chia sẻ những thành quả nghiên cứu của Microsoft tại Việt Nam

Microsoft cũng chú trọng giới thiệu về các nền tảng và giải pháp, ứng dụng cho gia tăng năng suất Doanh nghiệp (Business Productivity), điển hình là Microsoft Lync Server 2010 (phiên bản kế tiếp cùa Office Communication Server), cung cấp nền tảng truyền thông hợp nhất trong đó các phương thức truyền thông như chat, hội nghị âm thanh/truyền hình/trực tuyến, VoIP, Voice Mail hay Email và lịch làm việc được tích hợp trên một nền tảng thuần nhất cho phép triển khai tại trung tâm dữ liệu của khách hàng hoặc trên nền tảng điện toán đám mây.

Ngoài ra, Microsoft đã phối hợp với các đối tác hàng đầu tại thị trường Việt Nam trình diễn về các giải pháp ERP và CRM của Microsoft Dynamics. Đặc biệt là giải pháp Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) Microsoft Dynamics AX 2012, được tối ưu cho thị trường Việt Nam.

Trong số các giải pháp được giới thiệu năm nay, nổi bật nhất là hai giải pháp Ảo hóa và Quản lý Cơ sở Dữ liệu (Datacenter Virtualization and Management). Microsoft cũng giới thiệu đến khách hàng các chuẩn mực mới của cơ sở hạ tầng CNTT, những thách thức trong quản lý và an ninh mạng cũng như các công nghệ hợp tác và tin nhắn mới.

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc chiến lược IT, ngân hàng Techcombank chia sẻ, “Tech.Days không những là cơ hội vô cùng tuyệt vời nhằm mở rộng mạng lưới với các nhà phát triển và các chuyên gia IT trong cộng đồng CNTT, kết nối các chuyên gia và đối tác Microsoft mà còn là nơi lý tưởng để cập nhật các công nghệ của Microsoft và tìm hiểu tại sao các công nghệ Microsoft luôn là lựa chọn tốt nhất cho các nhà phát triển, các chuyên gia IT, nhà thiết kế, các doanh nghiệp và người dùng cuối”.

Đồng hành cùng thành công của Microsoft trên toàn cầu, trong những năm qua các đối tác của Microsoft tại Việt Nam cũng đóng góp rất nhiều trong việc chuyển tải những công nghệ mới vào thị trường Việt Nam một cách ngoạn mục. Trong hội thảo Tech.days Việt Nam, HPT, Lạc Việt, FIS, Tân Đức và CMC chiêu đãi khách tham quan bằng những hệ thống demo ấn tượng và đầy thuyết phục như Cloud computing, Virtualization, Business intelligent, CRM, Unified communication, Productivity platform … dựa trên những công nghệ mới nhất của Microsoft như System center 2012, SQL 2008 R2, Exchange 2010, Sharepoint 2010 và Office 2010.

Song song đó các đối tác cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về việc áp dụng các công nghệ tiên tiến kể trên tại thị trường nội địa. Ông Nguyễn Thanh Tùng, công ty FIS, nhấn mạnh: “Thời đại ảo hóa đang đi qua để phát triển và chuyển hóa thành Điện toán đám mây - Cloud computing. Điện toán đám mây thực sự là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính. “Lên” cloud không những giúp cho khách hàng tập trung vào công việc kinh doanh của họ một cách hiệu quả, mà khả năng “đàn hồi” của cloud là một yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp sử dụng tài nguyên theo phương thức tối ưu nhất!”.

Kể từ tháng 06/2011, khách hàng có thể dễ dàng tìm thông tin về đối tác Microsoft từ website: http://pinpoint.microsoft.com/en-VN.

Đây là kênh truyền thông Microsoft xây dựng nhằm cung cấp những thông tin chính thức về các đối tác cung cấp giải pháp và dịch vụ trên nền tảng Microsoft. Microsoft Pinpoint đã có mặt trên hơn 60 quốc gia, cung cấp khỏang 17,000 phần mềm ứng dụng được đề xuất, với 70,000 nhà cung cấp dịch vụ. Tại Việt Nam, hơn 300 đối tác của Microsoft đã tham dự website nói trên

Thành Lương



Bình luận
vtcnews.vn