Hacker chèn clip sex lên Youtube

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 17/10/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Kênh phát sóng của chương trình dành cho thiếu nhi nổi tiếng Sesame Street trên YouTube vừa bị hacker tấn công và chèn vào đó nội dung sex.

(VTC News) - Kênh phát sóng của chương trình dành cho thiếu nhi nổi tiếng Sesame Street trên YouTube vừa bị hacker tấn công và chèn vào các nội dung sex.

Rất may các kỹ sư của Youtube đã gỡ tất cả các nội dung không lành mạnh ra khỏi mạng chia sẻ Video lớn nhất thế giới này trong vòng 22 phút.

Không chỉ hack và thay đổi nội dung, kẻ tấn công còn thay đổi cả profile của Sesame Street trên YouTube để chèn thêm tên người dùng MrEdxwx.

 Ảnh chụp màn hình kênh Same Street sau khi bị hacker tấn công - Ảnh: The Next Web

Không chỉ thế, trên profile của đối tượng tình nghi còn viết:

"Ai lại không thích sex? Mọi người đều thích. Tôi là Mredxwx và cộng sự của tôi - Mrsuicides91 ở đây để mang đến cho các bạn trẻ nhiều nội dung hấp dẫn. Đừng để Sesame Street bị chiếm lại. Hãy giúp tôi và cộng sự có được nó và chúng ta sẽ làm cho cả nước Mỹ vui vẻ"

Ngay sau vụ việc, đối tượng có nickname mrEdxwx đã post một video clip phủ nhận liên can của mình tới những gì xảy ra. Do đó, nhiều giả định đã được đặt ra cho rằng đây là một hành động “chơi đểu” nhau trong giới hacker.

Tháng 7 năm ngoái, Google cũng đã vá một lỗ hổng cho phép hacker chèn những cửa sổ pop-up và đường link dẫn tới các website dành cho người lớn vào clip ca nhạc của ngôi sao Justin Bieber trên YouTube.

Sesame Street là một chương trình truyền hình Mỹ dành cho thiếu nhi, mở đường cho những chương trình pha trộn cả giáo dục cả giải trí (edutainment). Sesame Street nổi tiếng vì những chú rối Muppet do Jim Henson sáng tạo.

Chương trình được chiếu lần đầu tiên ngày 10 tháng 11 năm 1969 và là chương trình thiếu nhi lâu đời nhất trong lịch sử truyền hình. Nó được sản xuất ở Hoa Kỳ bởi tổ chức phi lợi nhuận Sesame Workshop (trước đây là Children's Television Workshop), do Joan Ganz Cooney và Ralph Rogers sáng lập.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn