Samsung bán Galaxy tại Hà Lan bất chấp lệnh cấm

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 13/10/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Trước cuộc chiến với Apple, Samsung vừa tìm được cách bán những chiếc Galaxy trong “danh sách đen” tại Hà Lan bất chấp lệnh cấm.

(VTC News) - Trước cuộc chiến với Apple, Samsung vừa tìm được cách bán những chiếc Galaxy nằm trong “danh sách đen” tại Hà Lan bất chấp lệnh cấm.

“Chiêu” mới của Samsung với ba sản phẩm bị cấm bán là Galaxy S, S II và Ace thực ra cũng không có gì quá đặc biệt. Đơn giản chỉ là cách lách luật với việc tung ra phiên bản mới cập nhật cho ba mẫu máy này do chỉ những phiên bản trước đó mới phải chịu lệnh cấm của tòa án Hà Lan.

Galaxy S II có số phận khá 'hẩm hiu' tại châu Âu - ảnh: SG

Trước đó, Apple đã giành được một chiến thắng quan trọng trước Samsung, khi toà án The Hague của Hà Lan chính thức tuyên bố Samsung vi phạm một số bằng sáng chế về "phương thức quản lý ảnh trên thiết bị điện tử di động" của Apple.

Thông báo của toà án này cũng đặt hạn lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 13/10 tới. Lệnh này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các kênh phân phối tại châu Âu của Samsung, do phần lớn các sản phẩm này đều được nhập qua cảng Rotterdam - Hà Lan.

Ngoài ra, vào ngày 13/10, Apple và Samsung sẽ tiếp tục tham gia vào phiên xét xử tại Australia để nghe quyết định cuối cùng về việc Samsung có bị cấm bán mẫu tablet Galaxy Tab 10.1 tại thị trường này hay không.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn