Microsoft tung “bom tấn” Windows 8 tại hội nghị Build

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 14/09/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft đã chia sẻ cho những người yêu công nghệ tại hội nghị Build "bom tấn" Windows 8 và hệ điều hành này đã dành được nhiều thiện cảm.

(VTC News) - Hệ điều hành Windows 8 đang được xem là một trong những niềm hi vọng lớn của Microsoft để chống lại Apple.

Và hôm nay, Microsoft đã chia sẻ cho những người yêu công nghệ tại hội nghị Build của mình "bom tấn" Windows 8 và hệ điều hành này ngay lập tức đã dành được nhiều thiện cảm.

Nhiều phóng viên công nghệ cho rằng, giao diện Metro của Windows 8 vẫn gần giống như Windows 7 nhưng đã có nhiều cải tiến, phục vụ cho việc lướt web và khả năng đa nhiệm tốt hơn.

Sự xuất hiện của iPad đang làm các hãng công nghệ “phát sốt” và tạo thành một xu hướng chạy đua. Trong số đó, Microsoft là cái tên sừng sỏ với hệ điều hành Windows 8 đang được mong chờ sẽ tạo ra một đột biến. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng như vậy chút nào.

Mặc dù được xem là đối trọng lớn nhất của Apple nhưng Microsoft chỉ có trong tay Windows 8 còn Apple ngoài iOS còn có Mac OS X Lion cũng mới được ra mắt phiên bản mới với nhiều tính năng hấp dẫn.

Windows 8 sẽ xuất hiện sớm hơn nhiều so với dự định - Ảnh: CNN 

Thực tế, Windows 8 được đặt nhiều hi vọng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi đây là phiên bản Windows đầu tiên được thiết kế để chạy trên cả PC và tablet.

Trong khi đó, những gì mà thị trường tablet đang phát triển thực sự là một cơ hội rất lớn cho Microsoft tiến xa hơn để khẳng định sức mạnh.

Nhiều nguồn tin cho rằng phải tới năm sau Windows 8 mới xuất đầu lộ diện nhưng tình hình đã có nhiều thay đổi khi tại hội thảo Build của Microsoft, Windows 8 đã xuất hiện sớm.

 Trải nghiệm với Windows 8 trên máy tính bảng (clip: Intomobile) 

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn