Những con "át chủ" tại IFA 2011

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 31/08/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng và gia dụng lớn nhất thế giới dự kiến sẽ diễn ra tại Đức với sự tham gia của các hãng công nghệ danh tiếng.

(VTC News) - Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng và gia dụng lớn nhất thế giới (IFA 2011) dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Berlin của Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 2 đến 7/9 với rất nhiều sản phẩm mới.

Với sự bùng nổ của các thiết bị tablet và các thế hệ Smartphone đời mới nhiều tính năng ưu việt, có vẻ như IFA 2011 khó có thể thiếu vắng những sản phẩm nằm trong gia đình tablet và smartphone. Bên cạnh đó, IFA 2011 còn được dự đoán sẽ có sự góp mặt của rất nhiều công nghệ mới trong việc sản xuất các loại màn hình…

Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số thông tin sản phẩm mới đến từ những ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ tại IFA năm nay.

Samsung

Không rình rang nhưng hãng điện tử Hàn Quốc Samsung chỉ cần tung ra đoạn video hé lộ về một smartphone cao cấp chuẩn bị được giới thiệu ở triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra từ đầu tháng 9 ở Berlin (Đức) cũng đã đủ thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Trong một số nguồn tin thì đây chính là model I9250 có cấu hình mạnh hơn cả Galaxy S II.

Chiếc điện thoại có cấu hình mạnh nhất của Samsung (video: Youtube)

I9250 có thể sẽ dùng màn hình Super AMOLED 4,7 inch, độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, camera 5 megapixel và là một trong những sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich. Máy dự kiến được xuất xưởng cuối tháng 11/2011.

Bên cạnh I9250, rất có thể Samsung cũng trình làng máy tính bảng Galaxy Tab 7 inch thế hệ mới với màn hình Super AMOLED và chip lõi kép.

Panasonic

Ngày 26/8, Tập đoàn Panasonic đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu các giải pháp về năng lượng và trưng bày các sản phẩm nối mạng AV mới nhất tại FA 2011.

Tập đoàn Panasonic sẽ giới thiệu các sản phẩm nối mạng AV mới nhất, từ dịch vụ Viera Connect IPTV cho tới các sản phẩm Full HD 3D tiên tiến - Ảnh: Engadget

Dự kiến, gian hàng của Panasonic sẽ gồm khu vực giới thiệu các giải pháp năng lượng, khu vực giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật số kết nối mạng AV và khu vực giới thiệu các sản phẩm và công nghệ 3D.

Ngoài ra, Panasonic đã từng giành hai giải thưởng của Hiệp hội hình ảnh và âm thanh châu Âu nhờ camera Lumix DMC-G3 và tivi plasma Viera TXP50VT30E. Các sản phẩm này sẽ được trưng bày trong gian hàng của hãng tại IFA 2011.

Bùng nổ các loại HDTV tại IFA 2011

Theo nguồn tin rò rỉ từ những đại gia trong làng công nghệ thế giới như LG, Toshiba, Philips, Sharp hay Loewe… HDTV đang là công nghệ trở thành “mốt” trong thời gian gần đây bởi những gì mà nó mang lại có nhiều ưu thế hơn các thế hệ màn hình cũ.

Một trong những mẫu màn hình HDTV có thể được mang đến IFA 2011 đó là LW9800 sở hữu màn hình Nano LED siêu mỏng có độ phân giải FullHD và độ tương phản lớn 10.000.000:1. Tốc độ quét hình cao đạt 400 Hz cho model 47 inch và 480 Hz cho model 55 inch.

HDTV sẽ tiếp tục bùng nổ tại IFA 2011 - Ảnh: Beta

Hay có thể nhắc đến sự trở lại của dòng TV Elit nổi tiếng – sản phẩm hợp tác giữa Sharp và Pioneer. Elit X5 đã xuất hiện tại thị trường Mỹ và chắc chắn rằng phiên bản Châu Âu sẽ có vài sự đổi khác so với phiên bản đã bán ra. Elite X5 sẽ góp mặt bằng hai model cỡ 60 và 70 inch.

Cả hai đều sử dụng màn hình LED Full Array với khả năng trình diễn 3D hoạt động với kính màn trập động, tốc độ quét hình 720 Hz và công nghệ xử lý ảnh Quad – Pixel cùng công nghệ RGB + Y độc quyền bổ sung thêm màu vàng trong dải màu.

Loewe

IFA 2011 là cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu và quảng cáo các sản phẩm mới nên Loewe cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Dự kiến hãng sẽ tham dự bằng những sản phẩm âm thanh chất lượng cao bao gồm cả những hệ thống loa đứng dành cho TV hay dòng TV 3D Individual mang đậm chất cá nhân.

 Dòng TV 3D Individual mang đậm chất cá nhân của Loewe - Ảnh: Zik

Với đủ màu sắc cho phép khách hàng có thể chọn lựa được những sản phẩm có tông màu theo phong cách riêng.

Individual hỗ trợ trình chiếu 3D với công nghệ màn trập động và cũng là dòng TV thông minh, kết nối mạng, cho phép lướt web, nghe radio trực tuyến hoặc truy cập, tìm kiếm trực tiếp các nội dung trực tuyến khác thông qua ứng dụng Loewe MediaNet. với TV3D không kính

Toshiba

Là một trong những “ông vua” của làng công nghệ thế giới, Toshiba dự định sẽ tung ra dòng sản phẩm chủ đạo của mình tại IFA 2011 là TV 3D không cần kính với nhiều cải tiến mới khi tự động tạo hiệu ứng 3 chiều mà không bắt mắt, võng mạc và bộ não người xem phải điều tiết hay tập trung quá độ.

Toshiba đã ra mắt dòng TV này đầu tiên tại nội quốc vào năm ngoái và hướng tới thị trường châu Âu đầy tiềm năng vào năm 2012.

Bên cạnh các loại màn hình mới, hãng Toshiba từng ra mắt 2 model tablet, gồm Toshiba Folio 100 và Toshiba Thrive.

Toshiba sẽ tiết lộ 1 mẫu tablet mới chạy hệ điều hành Honeycomb tại IFA 2011 - Ảnh: Notebook Italia

Chiếc tablet sắp được tiết lộ của Toshiba sẽ sử dụng các giao tiếp dạng micro nhằm giảm độ dày xuống tối đa, bao gồm micro USB, micro HDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Thông tin qua hình ảnh cho biết mặt sau của máy được phủ bởi vỏ kim loại xước sang trọng; phần cạnh bên cũng có vẻ như là kim loại giúp máy cứng cáp và bắt mắt hơn.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn