RIM tạm ngừng hỗ trợ ứng dụng Android trên PlayBook

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 04/08/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Cộng đồng mạng đang phát sốt khi có tin RIM không cho phép các ứng dụng Android có thể chạy được trên PlayBook.

(VTC News) - Cộng đồng mạng đang phát sốt khi có tin RIM không cho phép các ứng dụng Android chạy trên trên BlackBerry PlayBook.

Thông tin này bất ngờ được đưa ra làm nhiều người hâm mộ PlayBook khá sốc vì trong suốt thời gian qua không chỉ các nhà phát triển mà người hâm mộ cũng mất khá nhiều công sức để tạo dựng ra những ứng dụng Android có thể tương thích với sản phẩm PlayBook của RIM.

Thậm chí trước đó, RIM đã từng hứa hẹn rất nhiều lần và cũng đã có những động thái hỗ trợ cho các nhà phát triển ứng dụng Android trên PlayBook nhưng với tuyên bố mới nhất thì xem ra mọi chuyện đang rối tinh rối mù.

Cộng đồng mạng đang chờ câu trả lời của RIM về tin đồn hủy bỏ việc hỗ trợ ứng dụng Android trên PlayBook

Theo nguồn tin riêng của Engadget, nguyên nhân tại sao RIM làm vậy chưa được xác định rõ ràng. Chỉ biết rằng nguồn tin này được cho là rất “đáng tin cậy”.

PlayBook được giới thiệu lần đầu tại CES 2011 vừa diễn ra vào tháng 1 vừa qua. PlayBook hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Blackberry Tablet OS (tên mã QNX).

Hãng điện tử RIM cũng đã xác nhận PlayBook có thể chạy được ứng dụng Android và thông báo cho ra mắt bộ công cụ mới dành cho các nhà phát triển (SDK), cho phép máy tính bảng PlayBook có thể chạy được các ứng dụng viết cho Android 2.3 và Blackberry Java.

Hiện tại, RIM vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào xung quanh tin đồn về việc hãng bất ngờ dừng việc hỗ trợ ứng dụng Android có thể chạy trên chiếc máy tính bảng mới của mình.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn