Steve Jobs không còn điều hành chính ở Apple?

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 03/08/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Dường như Apple đang đứng trước một khó khăn rất lớn khi “cánh chim đầu đàn” Steve Jobs đang bị đồn không còn đủ sức điều hành mọi công việc.

(VTC News) - Dường như Apple đang đứng trước một khó khăn rất lớn khi “cánh chim đầu đàn” Steve Jobs đang bị đồn không còn đủ sức điều hành mọi công việc như trước.

Theo ông Tim Bajarin, giám đốc công ty tư vấn Creative Strategies, Steve Jobs không còn can dự vào nhiều công việc của Apple như trước nữa mặc dù Apple vẫn nói "Steve Jobs đang làm việc rất bình thường".

Apple công bố rằng Steve Jobs là nhân vật chủ chốt nhưng ai cũng có thể hiểu được rằng không có CEO nào lại tham dự ít sự kiện của Apple như vậy cả trừ khi có vấn đề nào đó.

Nguyên nhân thực sự và vấn đề điều hành của Steve Jobs tại Apple như thế nào vẫn đang được quan tâm, nhưng nhiều khả năng có thể do bệnh tình của Jobs không cho phép ông làm việc quá nhiều khi đang thực hiện quá trình trị liệu lần thứ 3 để tiếp tục chống chọi với căn bệnh ung thư, bắt đầu từ tháng 1/2011.

Tình hình sức khỏe của Steve Jobs đang là chủ để rất được quan tâm - Ảnh: Avrev
Sự vắng mặt của Steve Jobs sở dĩ được chú ý như vậy là bởi các nhà đầu tư không thể mạo hiểm tung tiền ra khi Apple như rắn mất đầu.

Thực tế, ông Tim Bajarin cho rằng trong vòng 3 năm qua, Apple đã quen dần với khái niệm có một nhóm giám đốc điều hành quản lý toàn bộ hoạt động của hãng.

Trong khi đó, Steve luôn có vai trò trung tâm và tham gia vào mọi thiết kế sản phẩm, dù là những chi tiết nhỏ nhất.

Vì vậy, khi tình hình sức khỏe của Steve Jobs không ổn định thì cũng là lúc giới hâm mộ tỏ ra rất lo lắng, trong khi Apple lúc nào cũng “im ỉm” giữ bí mật về tình hình sức khỏe của nhân vật tối quan trọng này.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn