IE là trình duyệt dành cho... những kẻ ngốc

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 31/07/2011 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người sử dụng Internet Explorer có chỉ số IQ thấp hơn người sử dụng các trình duyệt khác.

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người sử dụng Internet Explorer có chỉ số IQ thấp hơn người sử dụng các trình duyệt khác.

Nghiên cứu mang tên“ IQ và việc sử dụng trình duyệt” được tiến hành bởi công ty AptiQuant của Canada trên 101326 người, qua các bài kiểm tra IQ và phân loại theo trình duyệt mà họ sử dụng.

Kết quả thật đáng kinh ngạc. Những người sử dụng phiên bản IE6 có IQ trung bình là 80 trong khi con số này là 110 với trình duyệt Chrome và Firefox. Những người sử dụng Opera và Camino có kết quả cao hơn – 120.

Chỉ số IQ trung bình của người sử dụng các trình duyệt khác nhau

Điều thú vị là khách hàng sử dụng phiên bản IE mới có chỉ số IQ cao hơn người dùng phiên bản cũ. Ngoài ra, người sử dụng IE6 cách đây 5 năm có chỉ số IQ cao hơn hiện nay.

Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra kết luận rằng “Những người có chỉ số IQ thấp thường lười thay đổi hoặc nâng cấp trình duyệt của mình”. Điều này có vẻ hợp lý bởi những người có chỉ số IQ cao thường có khả năng thích nghi tốt, chịu khó thay đổi theo chiều hướng tích cực, học hỏi những điều mới trong khi những người có IQ thấp tương đối thụ động.

Vào tháng 3 vừa rồi, Microsoft đã khuyến khích khách hàng từ bỏ việc sử dụng IE6 để chuyển sang các phiên bản cao hơn. Có lẽ nghiên cứu trên sẽ phần nào giúp đỡ cho chiến dịch này của hãng.

Dung Nguyễn (theo Mashable)


Bình luận
vtcnews.vn