LulzSec và Anonymous hợp tác “khiêu khích” FBI

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 31/07/2011 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Với chiến lợi phẩm là 400MB tài liệu mật của NATO và FBI, nhóm hacker LulzSec và Anonymous đã tung đòn đe dọa mới tới hai tổ chức này.

(VTC News) - Với chiến lợi phẩm là 400MB tài liệu mật của NATO và FBI, nhóm hacker LulzSec và Anonymous đã tung đòn đe dọa mới tới hai tổ chức này.

 LulzSec và Anonymous lại đánh cắp số lượng lớn tài liệu quan trọng liên quan đến FBI và NATO
Nhóm tin tặc Anonymous mặc dù đang bị lùng sục gắt gao nhưng vẫn chưa chịu ngừng các hành động của mình khi đưa ra tuyên bố vừa tấn công vào đối tác cung cấp mạng cho Chính phủ Mỹ - ManTech International Corp.

Toàn bộ số tài liệu có dung lượng lên đến 400MB đã được upload lên trang Pirate Bay bao gồm ảnh và nhiểu giấy tờ liên quan đến nhân sự của FBI và NATO.

Chúng tôi đã hợp tác với Lulzsec để đánh cắp thông tin. Chúng tôi không cần đến hàng trăm triệu USD để làm việc đó. Những trang tài liệu được công bố sẽ là một bộ mặt khác của việc họ đã lãng phí tiền thuế ra sao. Mục đích chính lần này là muốn công chúng có cái nhìn đúng đắn hơn về việc tiêu tiền của họ (FBI và NATO)” – hai nhóm hacker tuyên bố hùng hồn.

Trong khi đó, đại diện ManTech cũng đã có công văn trấn an các khách hàng với nội dung:

Nếu những trang tài liệu bị lấy cắp được tung ra tràn lan, chắc chắn chúng tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ khách hàng của mình và đương nhiên ManTech sẽ chịu trách nhiệm trước những ảnh hưởng tới khách hàng cùng các mối đe dọa về thông tin”.

ManTech là nhà mạng có các đối tác "sừng sỏ" như như Bộ Quốc phòng hay Bộ Tư pháp. Không chỉ thế, điều đáng ngạc nhiên hơn, ManTech cũng chính là hãng chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật mà lại sơ hở để hai nhóm hacker đình đám LulzSec và Anonymous tấn công.

Hoàng Lâm (theo V3)

Bình luận
vtcnews.vn