Dùng smartphone 3D gây đau đầu và giảm sút thị lực

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 24/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, những người dùng di động có màn hình 3D sẽ dễ bị giảm thị lực và hay bị đau đầu.

(VTC News) - Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, những người dùng di động có màn hình 3D sẽ dễ bị giảm thị lực và hay bị đau đầu nhiều hơn.

iPad 3D vẫn đang là đích ngắm của Apple 
Giải trí với màn hình lập thể 3D là một bước tiến mới trong làng công nghệ thế giới nhưng cũng mang lại nhiều tác hại khôn lường. Chúng tôi hi vọng, với những phát hiện mới nhất của mình sẽ giúp tìm ra hướng giải quyết mới” – giáo sư Martin Banks, đại học California, một trong những nhà khoa học tham gia nghiên cứu sự ảnh hưởng của công nghệ 3D trên smartphone tới con người cho biết gần đây.
 
Tuy bị tuyên bố có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người như vậy nhưng xem ra các công ty vẫn đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm di động cả mình vươn tới công nghệ 3D. Một trong số đó chính là Apple với iPad 3D.

“Khi xem màn hình 3D, mắt sẽ phải tập trung nhiều mới tương thích hơn so với màn hình bình thường vì vậy mắt làm việc nhiều hơn khi trong không gian 3 chiều” – ông Martin Banks cho biết thêm về tác hại của công nghệ 3D.

Cơn sốt phim 3D hiện đang lan nhanh trên toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây, các chuyên gia về mắt đã khuyến cáo, việc liên tục dùng kính lập thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực và hay bị đau đầu hơn so với những người bình thường.

Ngoài ra, việc đeo kính lập thể 3D khiến cho mắt không ngừng phải điều tiết để thích ứng với những kích thích ánh sáng vì vậy dễ dẫn đến mệt mỏi.

Màn hình 3D trên smartphone hay máy ảnh đang được khuyến cao mang lại nhiều tác hại tới sức khỏe của con người

Trước tình hình đó, các chuyên gia kiến nghị, xem phim khoảng 30 phút thì nên bỏ kính xuống để cho mắt nghỉ ngơi một chút.

Ngoài ra, nếu như người xem cảm thấy đau đầu, mắt nhìn mờ hoặc khi nhìn bóng đèn thì xung quanh xuất hiện một quầng sáng như cầu vồng mà dùng tay dụi mắt vẫn không hết thì phải cảnh giác và nên đến bác sỹ để khám ngay.

Hoàng Lâm (theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn