Mark Zuckerg tiếp tục thắng vụ kiện "từ thủa hàn vi"

Tổng hợpChủ Nhật, 24/07/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Anh em sinh đôi Winklevoss đã thêm một lần nữa bị thất bại trong nỗ lực yêu cầu Facebook gia tăng khoản thỏa thuận trị giá 65 triệu USD

(VTC News) - Anh em sinh đôi nhà Winklevoss, những người cáo buộc nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng của họ cho trang web mạng xã hội đã thêm một lần nữa bị thất bại trong nỗ lực yêu cầu gia tăng khoản thỏa thuận trị giá 65 triệu USD (gồm tiền mặt và cổ phiếu) mà cặp sinh đôi này đã đặt bút ký với Facebook vào năm 2008.

Cameron và Tyler Winklevoss đã cố gắng để khởi động một vụ kiện thứ hai chống lại Facebook. Cặp anh sinh đôi này tuyên bố rằng công ty đã bị dàn xếp bằng chứng trong các cuộc đàm phán. Mối hận thù nổi tiếng giữa những người bạn cùng lớp trước đây của trường đại học Harvard trong việc sáng lập trang mạng xã hội là cũng là một phần nội dung gay cấn trong bộ phim Hollywood “The Social Network” từng giành được ba giải Oscar hồi đầu năm nay.

Cameron và Tyler Winklevoss - những người không đội trời chung với Mark Zuckerberg

Thẩm phán quận liên bang Mỹ Douglas Woodlock ở Boston đã không chấp nhận đơn kiện này một tháng sau khi anh em nhà Winklevoss chối bỏ lời kêu gọi của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ thông qua phán quyết trong tháng 4 chống lại họ.

Cặp song sinh nhà Winklevoss, hai tay đua thuyền đã từng thi đấu tại Thế vận hội Bắc Kinh và đang chuẩn bị cho Thế vận hội London, lập luận rằng họ lẽ ra đã phải nhận được nhiều cổ phiếu hơn trong việc giải quyết vụ thỏa thuận với Facebook năm 2008. Việc phán quyết ban đầu được dự định để giải quyết mối thâm thù do Zuckerberg ăn cắp ý tưởng từ những người bạn học của mình và tạo nên trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới ngày nay.

Sau khi đã đồng ý giải quyết bằng tiền mặt và cổ phần, Cameron và Tyler Winklevoss lại tìm cách hủy bỏ phán quyết với lý do tất cả chỉ là sự giả dối vì Facebook đã “bưng bít” thông tin thật, và họ xứng đáng được nhiều tiền hơn. Đặc biệt là khi giá trị của Facebook tăng vọt lên đến 50 tỷ USD vào đầu năm nay, thì cặp song sinh giống hệt nhau này cho biết họ sẽ tiếp tục đấu tranh cho cổ phần "hợp pháp" mà họ phải có được từ công ty.

Đầu tuần này, anh em nhà Winklevoss còn nhận được những lời mỉa mai từ cựu hiệu trưởng trường Harvard – Larry Summers cho vẻ ngoài "đẹp và kiêu ngạo" của mình. Summers chế nhạo cặp song sinh về bộ quần áo “hết sức phù hợp” khi họ đến văn phòng của ông để khiếu nại về việc Zuckerberg "ăn cắp" ý tưởng từ họ.

Summers công khai nói đùa: "Một trong những điều mà bạn học được khi là hiệu trưởng một trường đại học là khi một sinh viên năm cuối đại học mặc một chiếc áo vét với chiếc cà vạt vào lúc 3 giờ chiều ngày thứ 5 thì chỉ có thể xảy ra hai khả năng. Một là họ đang kiếm việc, và có một cuộc phỏng vấn. Khả năng thứ hai là họ chính là một -------." Vế bỏ lửng trong câu nói của vị cựu chủ tịch trường đại học nổi tiếng nhất nhì nước Anh được hiểu là ngụ ý ám chỉ cặp song sinh Winklevoss. Bộ đôi đối thủ của nhà sáng lập Facebook cũng đáp trả lại thầy giáo cũ của mình bằng cách gọi ông là sự “thách thức lịch thiệp.”

Bình Chi(theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn