Top 7 sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 23/07/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Các tin tức về hacker liên tục thu hút sự chú ý, trong khi Apple lại gây được tiếng vang lớn.

(VTC News) - Các tin tức về hacker liên tục thu hút sự chú ý, Apple lại gây được tiếng vang lớn, trong khi Samsung chuẩn bị tung sản phẩm mới ra thị trường là 3 trong những sự kiện nổi bật trong tuần.

1. FBI mạnh tay “truy quét” các nhóm hacker

FBI đã tiến hành các vụ bắt giữ 16 thành viên của nhóm hacker Anonymous và một thanh niên 16 tuổi được cho là người cầm đầu nhóm Lulzsec cách đây ít hôm như một lời cảnh báo nhóm đến hai nhóm tin tặc bạo gan này.

Các vụ bắt giữ diễn ra tại Alabama, Arizona, California, Colorado, Columbia, Florida, Massachusetts, Nevada, New Mexico và Ohio, DOJ tiết lộ. Các bị cáo dự kiến sẽ bị đưa ra xét xử tại các tòa án liên bang ở khu vực họ sinh sống.

FBI ra đòn cảnh cáo với hai nhóm hackerAnonymous và Lulzsec

Các nghi can sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm và phải nộp 250.000 USD tiền phạt. Nếu bị kết tội có âm mưu tấn công tin tặc, hình phạt tối đa sẽ là 5 năm tù giam và khoản tiền phạt 250.000 USD.

Trước đó, cảnh sát cũng đã tiến hành truy lùng và bắt giữ một số thành viên của nhóm tin tặc LulzSec, vốn được xem là một nhánh phụ của Anonymous.

2. Nhóm hacker LulzSec "tái xuất giang hồ"

Nhóm hacker đã từng tuyên bố ở ẩn, LulzSec, đã quyết định trở lại. Mục tiêu lần này chính là The Sun, tờ báo lớn nhất nhì tại Anh sau vụ scandal của tờ News of the World, tờ báo đã bị đóng cửa vì scandal nghe lén.

Lulzsec tung tin đồn trùm truyền thông Murdoch đã chết sau khi hack trang The Sun

Nhóm hacker này đã tấn công vào tờ The Sun, khiến những ai truy cập vào tờ báo này sẽ được chuyển từ trang chủ của tờ báo đến 1 câu chuyện giả mạo về cái chết bất ngờ của Rupert Murdoch, ông chủ của tập đoàn News Corporation, tập đoàn mẹ của cả The Sun và News of  The World.

LulzSec cũng là nhóm hacker đã từng tung hoành và là nỗi khiếp sợ của các hệ thống mạng, với những “chiến công” như tấn công vào trang web của CIA, trang web của nghị sĩ Mỹ, các dịch vụ của Sony và nhiều hệ thống khác…

3. Firefox 6.0 bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Firefox 6.0 đã được nâng cấp lên bước thử nghiệm Beta, cho cả phiên bản dành cho Windows lẫn Android.

Firefox 6.0 bản chính thức sắp ra mắt

Một trong những lý do hãng Mozilla muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của các phiên bản Firefox là muốn mang những tính năng, những ý tưởng mới đến cho người dùng một cách nhanh chóng nhất, thay vì phải chờ đợi lâu.

Với việc ra mắt phiên bản Beta, quá trình thử nghiệm cuối cùng, cho thấy ngày ra mắt của Firefox 6.0 phiên bản chính thức không còn xa.

4. Samsung chuẩn bị tung "vũ khí bí mật" tại IFA 2011

Theo nhiều nguồn tin, rất có thể tại triển lãm IFA 2011 diễn ra tại Đức trong thời gian tới, Samsung sẽ ra mắt một thiết bị “siêu đặc biệt” đến người hâm mộ.

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt một siêu phẩm di động mới

Cụ thể, cái tên được nhắc đến trong những tin đồn gần đây là một phiên bản có màn hình 5.3-inch và được đặt tên Samsung Galaxy Q.

Theo nguồn tin từ Yahoo Hàn Quốc, thiết bị của Samsung sẽ hỗ trợ mạng 3G những lại không có khả năng gọi khiến nhiều người nghi ngờ tính xác thực của thông tin.

5. Thủ đoạn lừa đảo mới trên Facebook

Những ngày gần đây, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, rất nhiều người dùng Facebook không khó nhận được hàng loạt thông báo, với nội dung giống nhau, mời tham gia vào sự kiện để nhận áo phông hoặc các món quà miễn phí.

Người dùng Facebook đang được cảnh báo trước nguy cơ mới

Khi truy cập vào trang sự kiện, cách thức hướng dẫn để tham gia rất chi tiết, như phải nhấn Like trên 1 trang Facebook khác, và điền cỡ áo lên tường của trang sự kiện…

Tuy nhiên, tuyệt nhiên không hề có thông tin về cách nhận giải thưởng, cũng như cách thức để chọn ra người trúng giải. Đặc biệt, một điều khá lạ là không hề có bất kỳ thông tin nào từ nhà tài trợ, nên việc phát tặng áo, khi mà số lượng áo và quà tặng lớn như vậy phải mất 1 số tiền không hề nhỏ để thực hiện.

Không chỉ áo phông in biểu tượng Facebook, mà còn những kiểu “biến tướng” khác như áo phông in hình tình yêu hay túi xách… cũng là những vận dụng được đưa ra làm phần thưởng cho các sự kiện.
 
6. Lộ diện màn hình 3D cho smartphone độ phân giải HD

Công ty Hitachi vừa giới thiệu màn hình cỡ lớn 4,5 inch dành cho điện thoại với độ phân giải đạt chuẩn 720p 1.280 x 720 pixel và hỗ trợ xem phim 3D không cần đeo kính.

Màn hình 3D cho Smartphone sắp được đẩy lên một tầm cao mới

Đặc điểm nổi bật nữa trên màn hình của Hitachi là sử dụng thấu kính Lenticular ở phía trước, giúp hình ảnh 3D đẹp và rõ hơn so với màn hình ba chiều trên Nintendo 3DS, LG Optimus 3D hay HTC EVO 3D...

7. Apple ra mắt một loạt sản phẩm

Tuần này quả là một tuần đầy những tin tức về "táo", hãng công nghệ này đã liên tiếp cho ra đời những sản phẩm được mong chờ như hệ điều hành Mac OS X Lion, thế hệ Mac Air mới với chip i5 hoặc i7 mạnh mẽ hơn và tuyên bố chấm dứt hẳn việc tiếp tục sản xuất dòng MacBook trắng.

Thế hệ MacBook mới của Apple



 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn  

Hoàng Lâm
(theo Electronista)

Bình luận
vtcnews.vn