Lulzsec không dám đăng tin "nhạy cảm" của The Sun

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 22/07/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Với vụ hack trang The Sun của tỷ phú truyền thông Murdoch, Lulzsec có vẻ “yếu bóng vía” khi không dám đăng tải các dữ liệu trộm được như đã nói.

(VTC News) - Bất ngờ quay trở lại và lập ngay thành tích đầu tiên với vụ hack trang The Sun của tỷ phú truyền thông Murdoch nhưng Lulzsec có vẻ “yếu bóng vía” khi không dám đăng tải các dữ liệu trộm được như đã nói.

Một thành viên của nhóm hacker này đã đưa thông tin lên tiểu blog Twitter rằng: “Chúng tôi sẽ không đăng tải thông tin các Email đã hack được đơn giản bởi vì nó sẽ dính dáng đến luật pháp”.

Tuy nhiên, nhóm hacker Lulzsec vẫn có thể bị tóm với tội danh xâm nhập trái phép và trộm đi đến 4GB dữ liệu của The Sun, không chỉ thế còn đăng tải các thông tin sai sự thật.

Lulzsec tweet tuyên bố không đưa 4GB dữ liệu của The Sun lên mạng

Trước đó, ngay sau khi tờ The Sun bị đánh sập, nhóm hacker LulzSec đã lên tiếng nhận trách  nhiệm về vụ tấn công và cho đăng một thông tin giả trên trang web này với nội dung:

Rupert Murdoch, 80 tuổi, đã tự tử tại nhà riêng sau khi uống thuốc độc chứa chất palađi”.
 
Nhóm hacker LulzSec đã cho đăng một thông tin giả trên The Sun rằng Rupert Murdoch đã bị chết tại nhà riêng.

Nhóm hacker LulzSec trước đó đã cho đăng một thông tin giả trên The Sun về việc ông trùm truyền thông Rupert Murdoch qua đời

Bên cạnh The Sun, LulzSec còn cho biết là đã đánh sập cả hệ thống của News Corporation, tập đoàn mẹ của The Sun.

Vụ việc này là thành tích bất hảo mới nhất của nhóm tin tặc Lulzsec được cho là thủ phạm tấn công các trang web của CIA, nghị viện Mỹ và Cơ quan chống tội phạm Anh cách đây không lâu.

Hoàng Lâm (theo Techradar)

Bình luận
vtcnews.vn