Google thề sẽ bảo vệ HTC trước Apple

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 20/07/2011 09:29:00 +07:00

Chủ tịch Google tuyên bố gã khổng lồ tìm kiếm Internet sẽ hỗ trợ HTC, một đối tác Android quan trọng trong cuộc chiến bằng sáng chế chống lại Apple.

Chủ tịch Google Eric Schmidt vừa tuyên bố gã khổng lồ tìm kiếm Internet sẽ hỗ trợ HTC, một đối tác Android quan trọng trong cuộc chiến bằng sáng chế chống lại Apple.


Phát biểu tại Hội nghị Mobile Evolution của Google được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản), ông Schmidt bày tỏ sự tin tưởng rằng HTC cuối cùng sẽ đánh bại Apple, trang công nghệ ZDNet đưa tin. Tuy nhiên, Schmidt từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về cách thức đặc biệt mà Google sẽ hỗ trợ nhà sản xuất smartphone Đài Loan.

Sự ủng hộ công khai của vị lãnh đạo hàng đầu Google này sẽ làm HTC cũng như các đối tác Android khác yên tâm phần nào sau thất bại mới đây của HTC trong cuộc chiến bản quyền với Apple.

Cuộc chiến giữa Google và Apple sẽ còn dài hơi

Vào thứ 6 tuần trước, Ủy ban Thương Mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra phán quyết đầu tiên cho rằng HTC đã vi phạm 2 trong số 10 bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của “Quả táo”. Quyết định này đã giáng một đòn mạnh vào HTC, kéo giá cổ phiếu của hãng này xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua trên thị trường Đài Loan vào phiên giao dịch ngày thứ hai và làm dấy lên những mối lo ngại về tương lai của công ty này trước những vụ kiện tụng bản quyền.

Nếu ITC ra phán quyết cuối cùng vẫn buộc tội HTC thì công ty này có thể đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu các mẫu smartphone của họ vào thị trường Mỹ.

Quan trọng hơn, hai bằng sáng chế mà HTC bị quy kết là “ăn cắp” của Apple được đánh giá là rất quan trọng với Android và có khả năng ảnh hưởng đến các hãng sản xuất điện thoại khác. Hiện Samsung cũng đang vướng vào một cuộc chiến bằng sáng chế với Apple.

Khi được hỏi về khả năng hỗ trợ tài chính nếu HTC thua cuộc, Schmidt cho biết “Chúng tôi đảm bảo họ sẽ không thua cuộc”.

“Chúng ta đang chứng kiến một sự bùng nổ các thiết bị Android gia nhập thị trường và trước sự thành công của chúng tôi, các đối thủ đã tìm cách đối phó bằng những vụ kiện tụng vì họ không thể cạnh tranh thông qua những sản phẩm mới”, Schmidt khẳng định “Tôi không quá lo lắng về điều này”.

HTC tuyên bố sẽ kháng cáo phán quyết ban đầu của ITC tuy nhiên các chuyên gia pháp luật cho rằng việc lật ngược được phán quyết của các thẩm phán ITC là chuyện rất hiếm khi xảy ra.

HTC cũng đang thực hiện các bước đi nhằm bảo vệ chính mình khi chi tới 300 triệu USD để mua công ty công nghệ đồ họa S3 Graphics do công ty này nắm trong tay hàng loạt bằng sáng chế mà theo ITC là đã bị Apple sử dụng trái phép.

(theo Dân trí/Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn