Micorsoft chuẩn bị ra mạng xã hội mới

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 19/07/2011 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Đã có thông tin rò rỉ rằng Microsoft đang khẳng định thêm vị trí của mình bằng cách sắp sửa đưa ra một trang mạng xã hội mới.

(VTC News) - Đã có thông tin rò rỉ rằng Microsoft đang khẳng định thêm vị trí của mình bằng cách sắp sửa đưa ra một trang mạng xã hội mới. 
Thứ 5 vừa qua, một blogger khi đang tìm kiếm thông tin cho mục đích cá nhân thì tình cờ phát hiện ra một tên miền mới của Microsoft mang tên socl.com. Bất ngờ hơn khi người này truy cập vào, anh ta đã thấy một thông điệp: Tulalip “đưa ra được những thứ người dùng cần và chia sẻ những điều họ biết dễ hơn bao giờ hết”. Thông tin này đã được bloger nói trên viết trên một trang báo mạng mang tên Fusible.com
Một bức ảnh màn hình của bản thiết kế mẫu đã được chụp lại. Theo đó, có một bảng hình chữ nhật sẽ hiện lên với dòng chữ: “Xin chào bạn đã đến với dịch vụ mạng xã hội của chúng tôi, sau đây là một vài hướng dẫn về cách sử dụng”. Trang web này còn cho phép người dùng có thể kết nối với những tài khoản trước đây của họ trên Facebook và Twitter.
 Bức ảnh chụp lại màn hình trang web mạng xã hội mới của Microsoft

Dường như phát hiện ra đã có người lùng ra “kho báu” của mình, Microsoft ngay lập tức đã tạm khóa trang này và thay vào đó là một tin nhắn báo lỗi: “Cảm ơn bạn đã truy cập vào Socl.com. Đây là một dự án được thiết kế bởi một nhóm nghiên cứu thuộc Microsoft. Họ đã có nhầm lẫn trong việc kích hoạt trang web. Thực sự, chúng tôi không cố tình để xảy ra tình trạng nêu trên”. 
Theo nhiều chuyên gia công nghệ phán đoán, Tulalip có thể là một mạng xã hội mới nhằm chống lại sự xuất hiện của Google +. Nó có sự hậu thuẫn bởi Facebook vì người dùng có thể dễ dàng truy cập vào bằng chính tài khoản Facebook sẵn có.
Thật tình cờ, thông tin rò rỉ này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Google đưa ra câu trả lời của mình cho mạng xã hội với trang web mới, Google +, với cấu trúc tương tự như Facebook với hình ảnh cá nhân và những chia sẻ mới của người dùng.
 Lời cảm ơn của Microsft khi người dùng ghé thăm trang web mạng xã hội này

Google + đã nhanh chóng nhìn thấy tương lai rực rỡ của mình khi có đến 10 triệu người tham gia chỉ trong 3 tuần. Trung bình một người dùng Mỹ đã dành 375 phút để truy cập ào Facebook vào tháng 5 và 231 phút vào Google. Đây có thể coi  là lí do tại sao Microsoft cũng muốn “chen chân” vào dịch vụ được nhiều người ưa chuộng này. 
Hải Vân(theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn