Google+ “cấm cửa” nhóm hacker Anonymous

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 18/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Google vừa ban bố lệnh cấm các thành viên nhóm hacker nổi tiếng Anonymous được đăng ký thành viên trên Google+.

(VTC News) - Google vừa ban bố lệnh cấm các thành viên nhóm hacker nổi tiếng Anonymous được đăng ký thành viên trên Google+.

Tuy nhiên, Google không hé lộ có bao nhiêu tài khoản sẽ bị khóa hoặc xóa bỏ.

Google không phải là hãng đầu tiên ban hành lệnh cấm với nhóm hacker đình đám này. Trước đó, Facebook, Twitter, YouTube, cũng như các website chính phủ đang rất dè chừng Anonymous.

Trước sự “hắt hủi” của các mạng xã hội, Anonymous tỏ ra bất bình và bất cần khi tự mình tạo ra một mạng xã hội ảo có tên Anonplus.

Nhóm hacker  Anonymous  tự tạo mạng xã hội cho mình sau khi bị các mạng xã hội hắt hủi

Hiện tại, website này vẫn đang được thiết kế và mới chỉ là bản Alpha nên bất kì thành viên nào cũng chưa thể đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ có các phiên bản cập nhật tiếp theo cho Anonplus đến khi hoàn thiện.

Mặc dù được nhóm hacker này cho là một mạng xã hội của riêng của mình nhưng Anonplus không được cho là một mạng xã hội thực thụ vì trước hết nhóm hacker này là những kẻ phạm pháp nên chắc chắn một điều danh tính thực sự của chúng sẽ không được công bố rộng rãi như trên Google+ hay Facebook.

Đây là mạng xã hội thực sự nên không được cho phép bị phá hoại. Chúng tôi là những người có đủ khả năng để nói rằng cái gì tốt cho mình…” – Nhóm Anonymous viết trên trang chủ của mình về mạng xã hội Anonplus.

Tuy nhiên, dù cho không hoạt động với mục đích xấu nhưng chắc chắn mạng xã hội của nhóm hacker Anonymous sẽ được “quan tâm chăm sóc” đặc biệt bởi các cơ quan an ninh điều tra.

Hoàng Lâm (theo Techspot)

Bình luận
vtcnews.vn