HTC vi phạm hai bằng sáng chế của Apple

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 16/07/2011 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vừa đưa ra phán quyết rằng HTC đã xâm phạm 2 trong 4 bằng sáng chế của Apple.

(VTC News) - Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vừa đưa ra phán quyết rằng HTC đã xâm phạm 2 trong 4 bằng sáng chế của Apple, ICT là cơ quan có quyền cấm nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ.

Theo Florian Mueller – chuyên gia về lĩnh vực bằng  sáng chế của Foss Patents, các quyết định của ITC hiện vẫn mang tính "đánh giá ban đầu" và sẽ được xem xét lại bởi một Ủy ban bao gồm 6 thàhh viên.

HTC đang "gặp khó" với Apple

Việc khiếu nại của Apple liên quan đến 10 bằng sáng chế nhưng sau đó đã rút gọn xuống còn 4 và 2 trong số đó đã được xác định là bị xâm phạm trên các thiết bị của HTC.

Bằng sáng chế có mã 5946647 về "hệ thống và phương pháp để thực hiện hành động trên một cấu trúc dữ liệu" và bằng sáng chế mã 6343263 "hệ thống xử lý tín hiệu thời gian thực" đều liên quan đến các thiết bị chạy trên nền tảng Android và đây cũng là cơ sở để Apple đưa ra lá đơn tiếp theo với... Motorola

Mueller nói rằng, trong trường hợp xấu nhất sẽ có lệnh cấm nhậu khẩu không chỉ với các thiết bị chạy Android của HTC mà còn với những thiết bị Android của hãng khác. Điều này đồng nghĩa với việc HTC và những nhà phát triển thiết bị Android có thể sẽ phải loại bỏ một số tính năng trên các thiết bị của mình, dẫn đến việc suy giảm chất lượng sản phẩm.

Chuyên gia này cũng tin rằng Apple sẽ không nhân nhượng cấp giấy phép cho HTC, bởi HTC không có bất kỳ bằng sáng chế nào mà Apple cần trao đổi.

Phan Minh
(theo Slashgear)




Bình luận
vtcnews.vn