Apple “hứa” sẽ nhanh chóng vá lỗ hổng bảo mật trên iPad

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 08/07/2011 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Sản phẩm iPhone, iPad và iPod Touch của Apple đã bị phát hiện ra lỗi bảo mật. Tuy nhiên, đến gần đây, “quả táo” mới tuyên bố sẽ vá lỗi.

(VTC News) - Cách đây không lâu, sản phẩm iPhone, iPad và iPod Touch của Apple đã bị phát hiện ra lỗi bảo mật. Tuy nhiên, đến gần đây, “quả táo” mới tuyên bố sẽ vá lỗi.

Sau khi phát hiện loại virut đầu tiên tấn công iPhone, từ đó đến nay, các sản phẩm của Apple luôn là miếng mồi ngon cho bọn tin tặc khai thác. Gần đây, Văn phòng An ninh thông tin liên bang Đức (BSI) đã phát hiện ra lỗ hổng trên phần mềm mở file PDF chạy trên iPhone và iPad cho phép tin tặc gắn các mã độc lên định dạng file này để thâm nhập vào máy hết sức dễ dàng.

Khi đã bị tấn công, người dùng iPad, iPhone sẽ bị kiểm soát bằng cách bị bọn tin tặc cài virus và phần mềm gián điệp vào máy. Chúng cũng có thể dò ra mật khẩu, hình ảnh, kế hoạch, tin nhắn, email, thậm chí nghe được cuộc đàm thoại của nạn nhân không mấy khó khăn.

Apple hứa hẹn sẽ sớm vá lỗ hổng được cơ quan bảo mật Đức phát hiện sớm nhất có thể 

Hiện tại, dù đã phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên hệ điều hành iOS chạy trên iPhone và iPad nhưng Apple mới chỉ đưa ra lời hứa. Ngoài ra, chưa có thêm một thông tin nào về bản vá lỗi đến người sử dụng toàn cầu.

Trong khi chờ đợi bản vá lỗi từ Apple, người dùng được khuyến cáo nên tự bảo vệ mình bằng cách xác nhận được tính xác thực của thông tin trước khi mở ra. Đặc biệt, nguồn tin đến từ đâu và ai là người gửi cũng vô cùng quan trọng.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đáng chú ý về các bản vá lỗi của Apple ngay khi xuất hiện.

Hoàng Lâm (theo Intomobile)

Bình luận
vtcnews.vn