Tìm thấy mẹ mất tích 5 năm nhờ mạng xã hội

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 06/07/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vừa giúp một người phụ nữ tìm lại được mẹ của mình sau 5 năm bà bị mất tích.

(VTC News) - Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vừa giúp một người phụ nữ tìm lại được mẹ của mình sau 5 năm bà bị mất tích.

Weibo là mạng xã hội tương tự như Twitter và được sử dụng rộng rãi ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nhờ sự phổ biến đó, Weibo đã làm được rất nhiều việc nghĩa. Gần đây nhất, cư dân mạng Trung Quốc đã góp một phần không nhỏ cho việc giúp một gia đình tìm lại bà mẹ già lưu lạc 5 năm khi bà cụ sang một thành phố khác và có thể do bệnh đãng trí đã không thể nhớ đường về nhà của mình.

Tuy nhiên, số phận đã run rủi bà cụ 71 tuổi không rõ danh tính hành nghề đánh giày trên phố sống qua ngày gặp một người khách dùng iPad.

Bà cụ 71 tuổi ở Trung Quốc đã tìm thấy gia đình sau 5 năm thất lạc nhờ vào mạng xã hội 

Vị khách đánh giày của bà cụ ban đầu không hiểu vì sao cụ cứ nằng nặc yêu cầu chụp cho cụ một bức hình và nhờ gửi đến con gái của cụ nhưng lại không rõ địa chỉ ở đâu.

Sau đó, có lẽ đã hiểu ra được tình hình của bà cụ đáng thương. Vị khách tốt bụng đó đã tải ngay ảnh của bà cụ đánh giày lạ lùng lên mạng xã hội Weibo.

Thật bất ngờ, chỉ sau 2 giờ đồng hồ đã có 100.000 lượt xem và tweet lại. Sau đó 3 ngày, điều thần kì đã xảy ra khi con gái của bà cụ đã bất ngờ tìm thấy ảnh của người mẹ mất tích.

Vui mừng khôn xiết, người con gái của cụ đã ngay lập tức liên lạc với người đăng tải ảnh mẹ mình đề tìm đến nơi bà cụ đang hành nghề đánh giày đón cụ về với gia đình sau 5 năm lưu lạc sống lay lắt bên hè phố.

Hoàng Lâm (theo Gizmodo)

Bình luận
vtcnews.vn