Hacker tấn công FBI bị án tù treo có quản chế

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 28/06/2011 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Ryan Clearly – hacker 19 tuổi là thành viên nhóm hacker Lulzsec đã được tòa án cho hưởng án treo.

(VTC News) - Ryan Clearly – hacker 19 tuổi là thành viên nhóm hacker Lulzsec vừa qua đã được tòa án cho hưởng án treo sau vụ tấn công vào website của các cơ quan an ninh của Mỹ và Anh.

Hacker Ryan Clearly năm 13 tuổi 
Thẩm phán Nicholas Loraine-Smith trong phiên tòa xử hacker Ryan Clearly sau khi xem xét trên nhiều khía cạnh và phần bào chữa của luật sư đại diện, đã quyết định xử phạt hacker bạo gan này án treo có quản chế không hạn định thời gian. Nếu có biến chuyển sẽ xem xét trả lại tự do hoàn toàn.


Theo đó, Ryan Clearly không phải ngồi tù nhưng sẽ bị đeo còng điện tử và phải bị quản chế bởi một người thân trong gia đình từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối hàng ngày. Nếu đi ra ngoài đường phải có người nhà đi kèm.

Bên cạnh đó, theo án phạt được tòa đưa ra, trong thời gian quản chế, Ryan Clearly không được phép dùng máy tính hoặc bất kì thiết bị nào có thể truy cập vào Internet. Kể cả điện thoại hoặc máy chơi game. Trước đó hacker 19 tuổi này đã bị cảnh sát tịch thu một chiếc điện thoại iPhone của Apple và một máy chơi game PS3.

Ryan Clearry tỏ ra rất bình thản trước tòa và khi được tuyên án  cũng không bày tỏ nhiều cảm xúc với mẹ mình” – Luật sự bào chữa cho hacker 19 tuổi cho biết sau phiên tòa “Cậu ấy đã hợp tác với cảnh sát sau khi bị bắt và cũng đã được thẩm tra rất kỹ càng. Ryan là một người thông minh và sẽ được hỗ trợ làm việc khác nhằm tận dụng tài năng đó để phục vụ xã hội”.

Ngày 21/6, Ryan Clearly, 19 tuổi, bị tạm giam sau một cuộc điều tra phối hợp giữa cảnh sát Scotland Yard và Cục điều tra liên bang Mỹ FBI. Chỉ trước đó vài giờ, website của Cơ quan đặc trách về các tội ác có tổ chức (Serious and Organised Crime Agency), được coi là "FBI của Anh", bị LulzSec làm cho ngừng hoạt động.

Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng Cleary có khả năng phải đối mặt với án tù 60 năm. Mẹ của hacker này cho hay cậu có vấn đề về tâm lý, nghỉ học từ năm 15 tuổi và đã không rời khỏi phòng ngủ từ 4 năm nay.

Ngoài ra, sau khi Ryan bị bắt, nhóm hacker Lulzsec cũng tuyên bố đó không phải là thành viên của mình và sau đó vài ngày đã tuyên bố tự giải tán. Nguyên nhân được xác định là nhóm hacker này đã bị lần ra tung tích nên đã tự giải tán.

Hoàng Lâm (theo Pcadvisor)

Bình luận
vtcnews.vn