Khách hàng Apple đặc biệt thích dùng Wifi

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 27/06/2011 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Tuần thứ 3 của tháng 6 là một tuần đặc biệt cho các số liệu thống kê thú vị có liên quan đến các thiết bị sử dụng Internet.

(VTC News) - Tuần thứ 3 của tháng 6 là một tuần đặc biệt cho các số liệu thống kê thú vị có liên quan đến các thiết bị sử dụng Internet.


Tuần thứ 3 của tháng 6 là một tuần đặc biệt cho các số liệu thống kê thú vị có liên quan đến sự cố của thiết bị khi sử dụng Internet. ComScore đã đưa ra những con số liên quan đến 97% việc sử dụng tablet trên Web của các tài khoản iPad. Và công ty Meraki đã công bố một số dữ liệu dựa trên số lượng sử dụng thiết bị từ mạng lưới khách hàng của nó.


Bảng biểu đồ số liệu thống kê về các thiết bị sử dụng internet

Trong năm 2010, ít nhất 64% người sử dụng Wi-Fi đang sử dụng máy tính truyền thống - Window PC và Mac. Năm 2011, con số này giảm xuống còn 36%. 58% người dùng Wi-Fi trên thiết bị di động như iPhone, iPod Touch, iPad, và các thiết bị Android.


Trong năm 2010, đa số (khoảng 53%) người sử dụng Wi-Fi trên các thiết bị Apple. Năm 2011 là 60% và chỉ có 23 phần trăm là trên Windows.


Android chiếm 1% trong những năm qua và đến năm 2011 số liệu này tăng lên 11%.


Người sử dụng iPad tiêu thụ dữ liệu trung bình qua Wi-Fi nhiều hơn 400% so với chủ sở hữu điện thoại di động Android, iPhone, và iPod Touch. Có thể đoán được một phần vì một tỷ lệ khá lớn của chủ sở hữu iPad chỉ có mô hình Wi-Fi, trong khi tất cả các chủ sở hữu iPhone và người sử dụng điện thoại Android nhất hầu hết có thể nhận được dữ liệu qua mạng di động.


Các tài khoản Windows chỉ chiếm 23% trong số máy tính sử dụng Wi-Fi. Nhưng nhiều trong số các máy chạy Windows là máy tính để bàn và đến nay ít có khả năng dùng Wi-Fi trên máy tính để bàn hơn là trên máy tính xách tay.


Dưới đây là số liệu thống kê cho đến thời điểm hiện tại về việc sử dụng WiFi của các thiết bị trên trang Technologizer:

  • Windows: 52% lượt xem (trong đó có 54% thông qua Windows 7)
  • Mac OS X: 25%
  • iPhone: 8%
  • iPad: 8%
  • Android: 4%
  • Các thiết bị khác: 3%
  • iPod: 1%
Lê Linh (theo PC)



Bình luận
vtcnews.vn