Nhóm hacker bạo gan LulzSec bất ngờ tuyên bố "ở ẩn"

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 26/06/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi làm náo loạn thế giới ảo nhóm hacker LulzSec bất ngờ tuyên bố “dừng cuộc chiến”.

(VTC News) - Sau khi làm náo loạn thế giới ảo với các vụ tấn công vào các cơ quan an ninh hàng đầu nước Mỹ và các doanh nghiệp lớn trên thế giới, nhóm hacker LulzSec bất ngờ “dừng cuộc chiến”.

Một thông báo về việc ngừng các hoạt động tấn công của LulzSec đã được nhóm này soạn thảo thành một văn bản hoàn chỉnh và phát tán rộng rãi trên Internet như một thông điệp thách thức các nhà bảo mật.

Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt. Kế hoạch 50 ngày của chúng tôi đã kết thúc hoàn hảo và giờ chúng tôi sẽ lùi vào đằng sau hậu trường. Hi vọng tất cả những ấn tượng từ sợ hãi, hạnh phúc, tán thành hay không tán thành… việc chúng tôi đã tạo ra dấu ấn ở một một vài cơ quan, địa điểm nào đó” – Một phần trong thông báo của nhóm hacker táo tợn LulzSec.

Nhóm Lulzsec lại gây bất ngờ khi tuyên bố "nghì dài hơi"

Nhóm hacker này nổi tiếng với những vụ tấn công không biết sợ hãi khi tấn công trực diện vào các đơn vị đặc biệt của Mỹ như FBI, CIA hay các doanh nghiệp lớn chúng cũng không tha. Đơn cử gần đây nhất, LulzSec đã ăn trộm thông tin người dùng và rất nhiều dữ liệu quan trọng của nhà mạng AT&T hay AOL.

Không chỉ thế, trên trang Twitter của mình, LulzSec còn chụp lại ảnh toàn bộ các dữ liệu đã bị chúng ăn cắp để chứng minh lời nói hoàn toàn là sự thực.

Trước khi tạm ngừng tấn công Lulzsec còn "khuyến mại" danh sách thông tin liên quan đến Hải quân Mỹ

Mặc dù gần đây một tên hacker 19 tuổi được cho là nằm trong nhóm LulzSec đã bị bắt tại Anh nhưng LulzSec đã khẳng định đó không phải là thành viên của nhóm và tiếp tục tạo ra nhiều vụ tấn công khác bất chấp tất cả.

Ngạc nhiên hơn, một nhóm hacker khác có tên TeaMp0isoN cách đây vài hôm đã tung lời đe dọa LulzSec với việc sẽ tiết lộ thông tin toàn bộ các thành viên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại LulzSec vẫn bình chân như vại khiến nhiều người nghĩ đến đó chỉ là một chiêu của nhóm này mà thôi.

Hiện tại, LulzSec đã tuyên bố rút lui và tạm ngừng các hoạt động tấn công vào các cơ quan đầu não hay các doanh nghiệp lớn. Nhưng không ai dám chắc nhóm này sẽ còn tạo ra những vụ tấn công nào khác trước khi bị tóm gọn.

Hoàng Lâm (theo Cnet)

Bình luận
vtcnews.vn