Apple không được độc quyền từ “App Store”

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 25/06/2011 09:19:00 +07:00

(VTC News) - Chính thức ra mắt kho ứng dụng với tên “App Store” năm 2008, tuy nhiên, sắp tới “quả táo” sẽ không được dùng độc quyền từ này theo phán quyết mới.

(VTC News) - Chính thức ra mắt kho ứng dụng với tên “App Store” năm 2008, tuy nhiên, sắp tới “quả táo” sẽ không được dùng độc quyền từ này theo phán quyết mới nhất từ tòa án.

Thẩm phán Phyllis Hamilton – người trực tiếp thụ lý vụ kiện liên quan đến cái tên “App Store” hiện đang được Apple sử dụng, cho biết, sắp tới tòa sẽ bác đơn yêu cầu việc độc quyền của Apple đối với từ “App Store” vì như vậy là bất hợp lý.

Trước thông tin này, Apple đang gặp phải một rắc rối với kho ứng dụng khổng lồ do chính hãng này sáng lập ra cách đây 3 năm.

Người đứng đầu vụ kiện Apple về cái tên App Store lần này chính là gã khổng lồ phần mềm Microsoft. Trước đó, Mircrosoft cùng các tập đoàn công nghệ lớn như HTC, Nokia và Sony Ericsson đã đệ đơn kiện nhãn hiệu độc quyền của Apple ở châu Âu và xa hơn là Amazon cũng đã có động thái tương tự.

Apple đáng đối mặt với khó khăn chồng chất khi hết Samsung kiện giờ lại có thể mất tên gian ứng dụng App Store 

Lý do được Amazon và các hãng khác đưa ra đó là nếu như Apple sở hữu một cái tên quá chung chung như vậy thì các hãng khác cũng có thể sở hữu nhiều cái tên chung chung khác giả dụ như “gian hàng quần áo” hay “gian hàng điện tử”.

Trên thực tế, về qui luật thương hiệu rõ ràng cái tên App Store của Apple không phải là một chiến lược tốt khi nó quá chung chung. Tuy nhiên, trường hợp của Apple dường như là cá biệt và đã bị các hãng khác kiện vì độc quyền cái tên này.

Tuy nhiên, những thông tin mới nhất hiện tại cho thấy Apple đã gần như thua cuộc và chỉ chờ phán quyết chính thức của tòa án.

Hoàng Lâm (theo Intomobile)

Bình luận
vtcnews.vn