Apple quyết “chơi” Samsung đến cùng

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/06/2011 04:59:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù “yêu sách” đòi xem trước bản thiết kế của iPad 3 và iPhone 5 từ Samsung đã bị tòa án Mỹ bác bỏ nhưng Apple vẫn chưa muốn dừng lại.


(VTC News) - Mặc dù “yêu sách” đòi xem trước bản thiết kế của iPad 3 và iPhone 5 từ Samsung đã bị tòa án Mỹ bác bỏ nhưng Apple vẫn yêu cầu có một phiên tòa với hãng điện tử Hàn Quốc.

Theo bình luận của FOSSpatents, Samsung hoàn toàn không có cơ sở để bắt buộc “quả táo” phải giao bản thiết kế với hai phiên bản iPad 3 và iPhone 5 sắp được ra mắt. Đây là yêu cầu mà Apple cho rằng hết sức vô lý.

Chưa hả dạ, Apple còn yêu cầu cần một phiên tòa để “kiện ngược” Samsung với các sản phẩm khi bán sang thị trường Mỹ phải qua kiếm duyệt chặt chẽ về mẫu mã thiết kế.

Sự giống nhau "kì lạ" giữa Samsung Galaxy S và iPhone 4 

Có lẽ bất lợi sẽ thuộc về phía Samsung khi yêu cầu của họ không thỏa đáng với sản phẩm mới của Apple còn chưa được bán ra. Còn Apple lại yêu cầu ngược lại muốn điều tra các sản phẩm của Samsung đã được bán ra thị trường Châu Âu và Mỹ như Galaxy S II, Galaxy Tab 10.1, Galaxy Tab 8 nên xác xuất thắng lợi của Apple thắng là cao hơn rất nhiều.

“Samsung hoàn toàn có quá ít cơ sở để tranh cãi cùng Apple khi khách hàng cũng nhiều khả năng sẽ đứng về phía Apple nên dù kết quả có như thế nào thì  Samsung vẫn yếu thế hơn” – Đại diện tòa án cho biết về vụ kiện cáo lùm xùm của hai công ty hàng đầu thế giới về công nghệ.

Bên cạnh đó, rõ ràng Apple đang chiếm thế thượng phong khi gia tặng sức nặng với Samsung bằng yêu cầu ra tòa bằng được để điều tra sự giống và khác nhau giữa các sản phẩm của hai hãng.

Trước tình thế đó, thay vì bỏ cuộc, Samsung vẫn tiếp tục theo kiện và có quan điểm riêng của mình đó là Apple hoàn toàn có thể thay đổi được thiết kế của các sản phẩm mới nên yêu cầu xem trước iPad 3 và iPhone 5 là hoàn toàn hợp lý.

Chúng ta cùng chờ xem, “trâu, bò đánh nhau” thì liệu kết quả sẽ như thế nào trong thời gian tới.

Hoàng Lâm(theo Slashgear)


Bình luận
vtcnews.vn