Người khổng lồ “bán thân” vì không cạnh tranh nổi FB

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/06/2011 07:23:00 +07:00

(VTC News) – Từng là gã khổng lồ lớn nhất trong làng mạng xã hội và được định giá tới 12 tỉ USD, nhưng giờ đây My Space sắp sửa phải "bán mình".

(VTC News) – Từng là gã khổng lồ lớn nhất trong làng mạng xã hội và được định giá tới 12 tỉ USD, nhưng giờ đây My Space sắp sửa bán mình với cái giá cao nhất không hơn 100 triệu USD.

MySpace ra đời năm 2004 và thống trị mạng xã hội vào thời điểm bấy giờ, trước khi mối “hiểm họa” mang tên Facebook xuất hiện hai năm sau đó.

Năm 2005, tập đoàn News Corporation đã mua lại MySpace với giá lên tới 580 triệu USD, thậm chí tỷ phú Rupert Murdoch, Chủ tịch (News Corporation) đã từng có cơ hội bán MySpace cho Yahoo vào năm 2007 để lấy 25% cổ phần của hãng này, tương đương với cái giá là 12 tỉ USD.

Thế nhưng, giờ giá của MySpace chỉ còn 100 triệu USD.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, ban đầu News Corporation không thể đạt được thỏa thuận 100 triệu USD với các đối tác của mình. Tuy nhiên, tờ Telegraph cho hay, News Corporation chắc chắn sẽ nhận được 100 triệu USD thông qua đấu giá và giao dịch sẽ được thực hiện nếu News Corporation không đòi hỏi mức giá cao hơn.

Hiện bên mua đang xem xét các báo cáo, số liệu liên quan tới My Space và các hoạt động kinh doanh của mạng xã hội này. Cho đến nay News Corporation vẫn đang cố tình hạn chế các thông tin với hi vọng sẽ bán MySpace với mức giá càng cao càng tốt.

MySpace sắp sửa bị News Corp bán với giá 100 triệu USD? (ảnh Telegraph)

Giao dịch này sẽ được thực hiện trong hoặc sau ngày 30/6/2011 và đang chờ đợi các thủ tục pháp lý được hoàn thành để giải quyết các vấn đề liên quan.

Đang có cuộc chạy đua để giành lấy MySpace, trong đó có một nhóm đầu tư dẫn đầu là Bobby Kotick – giám đốc điều hành của công ty Activision Blizzard, và Criterion Capital Partners – công ty đã mua lại Bebo của AOL năm ngoái và mạng xã hội MyYearbook.

News Corporation muốn giữ lại một phần nhỏ cổ phiếu, trong khi sẽ bàn giao quyền kiểm soát và phần lớn sở hữu cho công ty mới.

Mạng xã hội MySpace vẫn còn khoảng 40 triệu thành viên trên toàn thế giới và vẫn còn có sự hấp dẫn đối với ngành quảng cáo, rất nhiều công ty có thể chi hàng triệu USD chỉ để cố gắng thu hút 1 triệu người dùng.

Đầu năm, MySpace đã phải đóng cửa nhiều văn phòng đại diện, sa thải tới 500 nhân viên.

Sự suy giảm thảm hại này của MySpace được cho là do không cạnh tranh nổi với Facebook - mạng xã hội có nhiều người dùng nhất và đắt giá nhất hiện nay.

Thành Lương



Bình luận
vtcnews.vn