Thị phần smartphone tại Anh: Android đạt ngưỡng 45%

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 19/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi những chiếc smartphone chạy HĐH Android đang sở hữu đến 45% thị phần tại Anh thì doanh số của Nokia đang sụt giảm nghiêm trọng.


(VTC News) - Trong khi những chiếc smartphone chạy HĐH Android đang sở hữu đến 45% thị phần tại Anh thì doanh số của Nokia đang sụt giảm nghiêm trọng.

Theo một nguồn tin từ chuyên trang công nghệ Kantar Worldpanel ComTech cho biết thì trong cuộc đánh giá hiếm hoi về thị trường smartphone ở Anh, hệ điều hành Android gần như đã chiếm lĩnh một nửa số smartphone được bán tại đây nhưng vẫn chưa thể tiến xa hơn trên thị trường nước Mỹ.
Cuộc đua của các "ông lớn" trên thị trường smartphone sẽ diễn ra như thế nào? 

Nền tảng của Google đã tăng từ mức 35.1 % hàng năm lên 44.9% trên tổng số smartphone được bán ở Anh tính cho đến giữa tháng 5 năm nay. Trong khi đó thị phần của Nokia lại giảm từ 21.4 % xuống chỉ còn 10.6%.
Thị phần của Apple iPhone không được nhắc đến trực tiếp trong bản báo cáo nhưng nhiều khả năng là còn cao hơn cả Nokia.

Mặc dù Nokia gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những khách hàng mới, cuộc nghiên cứu của Kantar cũng đã chỉ ra rằng rất nhiều người hoặc là vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại smartphone của Nokia hoặc sẽ thực hiện giao dịch trên một số điện thoại tính năng cơ bản của Nokia. Theo lời Dominic Sunnebo, giám đốc toàn cầu của Kantar Worldpanel Comtech nói thì Nokia thực sự đang cần xây dựng một lượng khách hàng cốt yếu cho các dòng điện thoại Nokia chạy Windows Phone 7 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.
Nokia vẫn đang chờ "viện binh" Windows Phone 7 

Trong khi đó tại Mỹ, Google vẫn chiếm được phần lớn thị trường smartphone với mức 54.7% nhưng sẽ không còn là lâu nữa khi iPhone đã đạt được 30.8%. Mục tiêu của Apple là phát triển iPhone 4 phiên bản Verizon (chạy mạng CDMA) vượt lên trên Android. Tạp chí NPN Group đã khẳng định Android hiện đang dẫn đầu nhóm smartphone nhưng cũng sẽ không tạo nên được bước đột phá nào lâu hơn.

Đinh Thị Bình (theo Electronista)


Bình luận
vtcnews.vn