Tiếp theo Sony, Sega đã bị hacker tấn công.

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 19/06/2011 08:10:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi làm cho Sony phải một phen khốn đốn, nhóm hacker chưa muốn dừng lại và đã chọn Sega làm nạn nhân tiếp theo của mình.

(VTC News)- Sau khi làm cho Sony phải một phen khốn đốn, nhóm hacker chưa muốn dừng lại và đã chọn Sega làm nạn nhân tiếp theo của mình.
Sega đã thông báo cho những khách hàng đang sử dụng dịch vụ Pass Sega của mình rằng hệ thống của họ đã bị xâm nhập.

Trong khi chưa thể thống kê được bao nhiêu người dùng đã bị ảnh hưởng, bao nhiêu dữliệu đã bị xâm nhập, họ phải đưa ra biện pháp chữa cháy là chặn tất cả các truy nhập vào Pass Sega sau đó thiết lập lại mật khẩu cho người dùng, cùng lúc đó, họ đang ráo riết điều tra và khắc phục sự cố này.
 Tin tặc đã chọn Sega làm "nạn nhân" mới của mình

Trong bản thông báo của mình, Sega đã nhấn mạnh rằng không có bất kì một thông tin cá nhân hay thông tin tài chính được lưu trong cơ sở dữ liệu của mình, và dù đã có thể xâm nhập nhưng Hacker vẫn phải giải mã nếu muốn sử dụng họ tên, ngày tháng năm sinh hay địa chỉ e-mail của người dùng.

Dù có đề cập đến, Sega chỉ cho biết đã có một bộ phận thông tin bị đánh cắp và không hề nhắc đến những biện pháp trấn an và an ủi dành cho những khách hàng đã bị mất thông tin. Hơn thế nữa, Sega còn không đưa ra được những thông tin chính xác về những thiệt hại mà nhóm Hacker đã gây ra.
Giao diện chính của dịch vụ Sega Pass 

Thông báo của Sega chỉ xuất hiện hôm nay trong khi hãng này đã phát hiện có sự xâm nhập vào hệ thống từ hôm thứ năm vừa qua. Vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này nhưng nghi vấn đang đổ dồn về LulzSec, nhóm người đã thực hiện khá nhiều cuộc tấn công nhằm vào các nhà phát hành lớn cũng như các tổ chức chính phủ.

Tuy nhiên, gần đây cũng đã xảy ra một số vụ tấn công nhỏ điển hình là các vi phạm tại BioWare ngày hôm qua mà LulzSec không phải là tác giả. Có thể có một nhóm Hacker khác cũng đang lợi dụng sự lơi lỏng dưới cái bóng của LulzSec.
Bất kể ai đứng sau vụ tấn công, khách hàng cũng nên thay đổi mật khẩu của mình ngay khi Sega Pass hoạt động trở lại, bởi không ai có thể biết rằng thông tin của mình đã bị đánh cắp hay chưa. Nếu có sử dụng chung tên tài khoản và mật khẩu trên mất kì dịch vụ nào khác, tốt nhất chúng ta cũng nên thay đổi cả chúng. Hãy chắc chắn rằng mật khẩu của mình đủ mạnh để không bị bẻ khoá kể cả trong trường hợp Hacker đột nhập vào hệ thống. 
Quốc Chương (theo Geek)


Bình luận
vtcnews.vn