iOS 5.0 cho phép chơi game trên Apple TV

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/06/2011 01:04:00 +07:00

(VTC News) - iOS 5 hứa hẹn sẽ có rất nhiều điểm nổi bật so với iOS 4 .. một trong số đó là cho phép người dùng sử dụng Apple TV như 1 thiết bị chơi game.

(VTC News) - iOS 5 hứa hẹn sẽ có rất nhiều điểm nổi bật so với iOS 4 .. một trong số đó là cho phép người dùng sử dụng Apple TV như 1 thiết bị chơi game.

Hệ điều hành iOS 5 sẽ chưa ra mắt cho đến cuối năm nay nhưng trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vừa qua, Apple đã thiết lập một nơi để thu thập thông tin về những gì được mong đợi nhất từ hệ điều hành mới nhất của mình. Kể từ đó, họ phát triển một phiên bản thử nghiệm để những người được chọn sẽ có cơ hội được dùng thử và đưa ra ý kiến của mình.

Hệ điều hành mới của Apple hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mới

Ngoài việc sử dụng thử và tìm lỗi của các tính năng, ứng dụng đã được giới thiệu trên WWDC về iOS 5 như Trung tâm thông báo, twitter, newsstand… những người này còn có nhiệm vụ tìm ra các ứng dụng hoặc tính năng mới có thể bổ sung hoặc thay thế cho những phần bị lỗi. Đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra, ví dụ về các phím tắt tin nhắn, độ phân giải video..nhưng có lẽ điều đáng chú ý nhất là một phát hiện khá thú vị.

Phát hiện này được Ben Dodson tìm ra, ông được chọn để dùng thử tính năng kết nối không dây của iOS 5. Những gì ông phát hiện là người dùng có thể sử dụng Apple TV như một thiết bị để chơi game với sự “ giúp đỡ” của một chiếc iPad 2. 

Người dùng có thể chơi game trên Apple TV

Chế độ AirPlay cho phép người dùng hiển thị tất cả những gì trên iPad lên màn hình TV. Tất cả đều được kết nối không dây với tốc độ phản hồi khá cao nên người dùng không hề gặp chút trở ngại nào khi sử dụng tính năng này.

Việc chơi game sẽ trở nên vô cùng thuận tiện khi iOS 5 biến iPad 2 trở thành một “tay cầm” hoàn hảo. Hơn thế nữa, chiếc iPhone hoặc iPod cũng có thể trở thành một thiết bị điều khiển, chạy được bất cứ game nào mà người dùng muốn. Nhưng nên chắc chắn rằng các game đó phải có hỗ trợ TV-out.

Quả thật, những tính năng mà iOS 5 đem lại vô cùng hữu ích. Giờ đây, chỉ cần có chiếc iPad 2 và Apple TV, người dùng sẽ “mãn nhãn” khi thưởng thức những game tuyệt đỉnh trên chính chiếc TV màn hình lớn của mình. Đồng thời, kết nối không dây sẽ giúp cho người dùng có cảm giác như đang được sử dụng một sản phẩm chơi game chuyên dụng. 

Quốc Chương


Bình luận
vtcnews.vn