"Xả" iPhone 4, Apple chuẩn bị bán iPhone 5?

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/06/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Đúng theo tin đồn đã xuất hiện trước đó, tuần vừa qua Apple đã bắt đầu bán phiên bản mở khóa của iPhone 4 tại hầu hết các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ.

(VTC News) - Đúng theo tin đồn đã xuất hiện trước đó, tuần vừa qua Apple đã bắt đầu bán phiên bản mở khóa của iPhone 4 tại hầu hết các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ.
Chiếc iPhone mở khóa 16GB sẽ được bán với giá: 649$ trong khi phiên bản 32GB có giá là 749$. Cả 2 sẽ có 2 màu là đen hoặc trắng, chiếc màu đen sẽ được xuất xưởng sau 1 – 3 ngày trong khi khách hàng phải chờ thêm 1 - 2 ngày thì mới có thể có cho mình một chiếc màu trắng ( theo trang chủ của Apple).
 

Đúng như mong đợi, người dùng phiên bản mở khóa của iPhone 4 sẽ không bị ràng buộc bởi một bản hợp đồng 2 năm với nhà cung cấp. Thay vào đó, họ sẽ không còn nhận được giá trợ cấp của AT&T hay Verizon nữa. Nếu được trợ cấp, số tiền phải trả cho mỗi chiếc chỉ là 199$ (16GB) và 299$ (32GB).
Để kích hoạt điện thoại, người dùng sẽ cần một thẻ micro-SIM GSM ( Tại Mỹ bao gồm cả AT&T và T-mobile), lắp thẻ SIM vào máy, kết nối với một máy Mac hoặc PC sau đó khởi động iTunes để hoàn tất việc cài đặt là người dùng có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình. Một đáng tiếc nhỏ chính là việc người dùng không thể sử dụng thẻ SIM của iPad trên iPhone 4.
 

Phiên bản mở khóa này vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng của iPhone 4 như: hiển thị võng mạc (Retina display), quay video HD , chức năng thoại kèm hình ảnh ( video call)… và còn rất nhiều tính năng nữa mà người dùng có thể kích hoạt và sử dụng tùy vào hãng viễn thông, chẳng hạn như tại Mỹ có thể chọn AT&T theo ghi chú của Apple.
Ưu điểm chính của việc sở hữu một chiếc iPhone 4 đã mở khóa là việc người sử dụng có thể tùy ý chọn các hãng viễn thông, thay đổi thẻ SIM để tiết kiệm tiền lệ phí chuyển vùng. Đối với các doanh nhân quốc tế hoặc những ai ưa thích du lịch ở nước ngoài thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất . Hơn thế nữa, khách hàng không phải ở Mỹ thì giá tiền để sở hữu một chiếc tương tự cao hơn rất nhiều ( ví dụ ở Đức một chiếc iPhone 4 - 16GB sẽ có giá là € 629 tương đương 909$).
 

Phụ kiện kèm theo khi mua một chiếc iPhone là: tai nghe, mic, bộ cáp và nguồn USB, tài liệu và cuối cùng là một công cụ để tháo và lắp SIM.
Bên cạnh đó, chiếc iPhone 4 cũng không phải là hoàn hảo , nó đã mất đi vị trí độc tôn sau khi Apple thừa nhận rằng iPhone 4 đã có những thiếu sót điển hình là các trục trặc liên quan đến sóng ăng ten. Theo một số nguồn thông tin, với những gì đang xảy ra với chiếc điện thoại này, hãng Apple đang dần mất kiên nhẫn và có lẽ đây chính là một đợt xả hàng để chuẩn bị cho sự xuất hiện của iPhone 5. Sản phẩm đang rất được mong chờ sẽ thay thế được người anh iPhone 4 của mình.
Q.C
Bình luận
vtcnews.vn