Thêm một chức năng chống tắc đường mới của Google Maps

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 10/06/2011 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Google mới đây đã cập nhật thêm vào dịch vụ “Google Maps” chức năng nhìn đường trực tiếp.

(VTC News) - Google mới đây đã cập nhật thêm vào dịch vụ “Google Maps” chức năng tìm đường trực tiếp. 
Khi truy cập vào trang sơ đồ này, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra xem tình trạng giao thông trên con đường mà họ muốn tìm kiếm.

Tắc đường hiện nay đang là mối quan tâm nhức nhối của toàn xã hội. Dù đang bận bịu đến với một cuộc phỏng vấn lớn, hay vội vã tham gia một chương trình hội nghị, tắc đường thường xuyên xảy ra và là một việc không thể giải quyết một sớm một chiều. 
 Diện mạo mới của Google Maps

Nắm bắt được vấn đề đó, mới đây, Google đã có một dự án là nâng cấp, cập nhật cổng sơ đồ Google Map để người dùng tiện theo dõi tình hình giao thông. Sơ đồ này sẽ cập nhật chi tiết hơn về các tuyến đường, mật độ người tham gia giao thông, thông tin các con đường đang bị ùn tắc.

Chức năng này được tích hợp và cập nhật ngay trên màn hình của Google Map, các trình duyệt điện thoại smartphone, cũng như các thiết bị chạy hệ điều hành Android 1.6 trở lên.

Google đã liên kết với các sở giao thông để cập nhật thông tin một cách chân thực và chính xác nhât từ 4 thành phố lớn của Mỹ là Boston, San Diego, San Francisco và Portland. Oregon sẽ là bang đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình này. Hãng này cũng đang triển khai thêm ở một số nước và thành phố ở châu Âu như Madrid, Tây Ban Nha and Turin, Ý.

 Chi tiết về các tuyến đường hiện lên trên Google Maps

Dự án mới được triển khai, nên cungd chưa có thông tin chính xác hay phát biểu nào của người đại diện của hãng về việc sẽ tiếp tục mở rộng ra đến thành phố và nước nào. Tuy nhiên, đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng đối với những ai luôn có nỗi ám ảnh về tắc đường.

Hải Vân(theo Digitaltrends)


Bình luận
vtcnews.vn