ĐH FPT đoạt Siêu Cúp Olympic Tin học SVVN 2010

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 30/11/2010 11:00:00 +07:00

Tại lễ trao giải Olympic tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 19 (OLP’10) ACM/ICPC, Trường đại học FPT tạo bất ngờ lớn khi soán ngôi Vô địch.

Tại lễ trao giải Olympic tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 19 (OLP’10) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, Trường đại học FPT tạo bất ngờ lớn khi soán ngôi Vô địch Siêu cúp Olympic.

Ngoài ra, Trường đại học FPT cũng trở thành đơn vị có số lượng giải thưởng áp đảo với 3 đội nằm trong Top 7 đội mạnh nhất Việt Nam dành giải ACM/ICPC, đồng thời nằm trong top 10 đội mạnh nhất khu vực với những tên tuổi lớn trong đào tạo CNTT của Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan…

Trong tổng số 65 sinh viên đã từng đoạt giải quốc gia, quốc tế đến từ các trường CNTT hàng đầu Việt Nam tham dự phần thi Siêu Cup Olympic, sinh viên Trần Hải Đăng của Đại học FPT đã giành được ngôi vị cao nhất trong khối giải danh giá nhất của kỳ thi Olympic tin học Sinh Viên Việt Nam 2010 - kỳ thi chuyên môn quy mô lớn nhất Việt Nam dành cho sinh viên CNTT.
 
Trần Hải Đăng, sinh viên Trường ĐH FPT, giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Ngoài ra, Trường đại học FPT còn ẵm thêm 2 giải cá nhân quan trọng khác là giải ba Siêu Cup Olympic của sinh viên Hồ Vĩnh Thịnh và giải nhì Khối thi Chuyên Tin của sinh viên Nguyễn Anh Quân.

Đối với kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC - đấu trường quốc tế khẳng định vị trí của sinh viên CNTT Việt Nam, Trường đại học FPT cũng đã có 3 đội tuyển nằm trong top 7 các đội mạnh nhất toàn Việt Nam, trong đó có 1 đội nằm trong top 3 đội đạt thành tích cao nhất toàn Việt Nam.

Được biết, Kỳ thi ACM/ICPC năm nay thu hút 116 đội tuyển đến từ các trường tham dự trong đó có 16 đội đến từ nước ngoài. Các đội tuyển đạt thành tích cao nhất sẽ có mặt tại Malaysia vào đầu tháng 12 tới để tham dự vòng thi khu vực, nỗ lực để có mặt trong vòng thi thế giới - World Final tại Cairo (Ai Cập) vào đầu năm sau.

Đây là lần thứ 3 Trường đại học FPT dẫn đoàn đi tham dự cuộc thi danh giá nhất về CNTT - Giải Olympic Tin học SVVN và Kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC. ACM ICPC Việt Nam (Association for Computing Machinery International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi vòng ngoài của ACM ICPC - cuộc thi lập trình quốc tế cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng lớn và uy tín nhất toàn cầu được tổ chức thường niên do Tập đoàn IBM tài trợ. Đây là một cơ hội cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng thể hiện và rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình.

(Theo Dantri)

Bình luận
vtcnews.vn