Điện thoại Trung Quốc tấn công thị trường Mỹ

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 26/04/2012 07:35:00 +07:00

(VTC News) - ZTE Trung Quốc cho biết, hãng có nhiều cơ hội để cạnh tranh với iPhone và các Smartphone khác tại Mỹ, nhờ ưu đãi về giá cả.

(VTC News) - ZTE Trung Quốc cho biết, hãng có nhiều cơ hội để cạnh tranh với iPhone và các Smartphone khác tại Mỹ, nhờ ưu đãi về giá cả.

Theo kênh tài chính BoomBerg của Mỹ, hãng công nghệ đứng thứ hai Trung Quốc sau Huawei đang hướng tới một thị trường kĩ tính, với những chiếc Smartphone giá rẻ của mình.

Các nhà sản xuất Trung Quốc giờ đang tự tin hơn khi dấn thân vào những thị trường khó - ảnh: MIC

Phó chủ tịch chiến lược George Sun của ZTE cho rằng, họ có thể cung cấp những thiết bị cầm tay tốt, duy trì sự cân bằng giữa giá cả và mặt tính năng. Trong năm 2011, những chiếc điện thoại như ZTE Blade và ZTE Skate đã nhận được phản hồi thiện cảm.

Tại Đại hội di động thế giới 2012, ZTE đã giới thiệu hàng loạt các mẫu máy có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế như 3 mẫu máy
là PF 200, N910 và Mimosa X, thể hiện khả năng của mình.

PF 200, N910 và Mimosa X - ảnh: ZTE

Hết quý IV/2011, ZTE trở thành hãng điện thoại lớn thứ 4 thế giới, sau Nokia, Samsung và Apple. Dự đoán, doanh số Smartphone của ZTE sẽ tăng gấp đôi trong năm 2012 tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Brazil và Nhật.

Giám đốc điều hành He Shiyou tiết lộ, ZTE có kế hoạch bán ra toàn cầu khoảng 40 - 50 triệu điện thoại, so với 15 triệu chiếc trong năm trước.

ZTE hi vọng Smartphone và Tablet sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty, George Sun chia sẻ, đến năm 2015 các thiết bị di động sẽ chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng của ZTE, tăng từ 40% trong năm 2012.

Doanh thu trong quý tài chính đầu tiên của năm 2012 của ZTE đạt 3 tỷ USD, tăng trưởng 24% và lợi nhuận tăng 19% so với thời điểm này năm ngoái.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn