Máy tính bảng Android sẽ "thống trị" năm 2015

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 15/03/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo tính toán của hãng IDC, trong vòng 3 - 4 năm tới, máy tính bảng chạy Androi sẽ đánh bật được iPad của Apple.

(VTC News) - Theo tính toán của hãng IDC, trong vòng 3 - 4 năm tới, máy tính bảng chạy Androi sẽ đánh bật được iPad của Apple.

Mặc dù Apple vừa tiếp tục ra mắt iPad thế hệ mới và hứa hẹn sẽ khuynh đảo thị trường máy tính bảng trong nhiều tháng tới, nhưng IDC cho rằng các loại máy tính bảng chạy Android sẽ vượt qua iPad, dù không mấy khởi sắc theo kiểu đột biến.

Thực tế, so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần máy tính bảng chạy Android đã tăng từ 32% lên 45% trong khi iOS của Apple lại giảm từ 61,5 % xuống còn 54,7%.

Tính toán của IDC về sự tăng trưởng của máy tính bảng chạy Android và iPad trong 4 năm tới - Ảnh: Engadget

Những con số thống kê trên cho thấy, Android dù chậm chạp nhưng đã có được những bước tiến vững chắc và đều đều tiến lên.

Theo đánh giá của IDC, iPad của Apple không thể "một tay che cả bầu trời" mãi mãi khi vây cánh các hãng máy tính bảng bắt đầu thích thú hơn với Android, đặc biệt về khoản giá cả phải chăng hơn.

Để có được sự thành công, một trong những yếu tố rất quan trọng đã giúp thị phần máy tính bảng chạy Android ấm lên, đó là bởi sự góp gió của Kindle Fire giá rẻ từ Amazon. Chính nhờ yếu tố giá rẻ (199 USD) mà Kindle của Amazon đã lấn lướt so với iPad.

Amazon đã tiêu thụ được được 4,7 triệu chiếc tablet Android Kindle Fire giá rẻ trong năm 2011. Với nhiều ứng dụng và nội dung đa phương tiện, người dùng sẵn sàng bỏ qua một số khuyết điểm của máy tính bảng này.

Trong tương lai chắc chắn sẽ còn có những Kindle Fire khác nữa, các hãng như Samsung và Motorola cũng đang lấy đà để phát triển các loại máy tính bảng mới của mình. Chắc chắn Apple sẽ tiếp tục phải đau đầu khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Android.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn