Những cái nhất tại Đại hội di động thế giới 2012

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 06/03/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc tablet vượt trội, smartphone với camera "siêu khủng", thiết bị kết nối thế hệ mới...là điểm nổi bật của Mobile World Congress 2012.

(VTC News) - Những chiếc tablet vượt trội, Smartphone với camera "siêu khủng", thiết bị kết nối thế hệ mới... là điểm nổi bật của Mobile World Congress năm nay.

Đại hội di động thế giới - MWC 2012, nơi hội tụ những thành tựu của giới công nghệ trong năm 2012, sàn trình diễn của những siêu phẩm và nơi khởi đầu của những sáng kiến mới đã kết thúc.

Cùng điểm lại những sản phẩm nổi bật nhất tại MWC năm nay:

Mobile world congress 2012, nơi hội tụ của những tuyệt phẩm công nghệ 
1. Smartphone: HTC One X
Thiết kế và các tính năng hài hòa tạo nên sức cuốn hút cho HTC One X 
HTC đang để lại những ấn tượng sâu sắc tại MWC 2012 năm nay với hàng loạt smartphone, khởi đầu với One V, nối tiếp bằng One S và kết thúc tại đỉnh cao với One X.

Tuy không thể so sánh với chiếc camera smartphone 41 megapixel bằng độ phân giải. Tuy nhiên, với khả năng chụp hình đẹp như mơ cùng màn hình hiển thị Super LCD 4,7 inch, bộ vi xử lý quad-core Tegra 3, HTC One X vẫn được coi là kẻ thắng cuộc trong đường đua Smartphone tại MWC 2012.
2. Tablet: Samsung Galaxy Note 10.1
Dải ngân hà của Samsung tỏa sáng với S-pen 
Với diện mạo giống hệt đàn anh Galaxy tab 2.10.1, Galaxy Note 10.1 còn được thừa hưởng tính năng Note độc đáo tương tự như Galaxy Note 5.3 nhưng với kích thước của 1 chiếc tablet hoàn chỉnh.

Điều làm nên sự khác biệt của Note chính là chiếc S-pen với công nghệ Wacom đem lại cho người sử dụng cảm giác hoàn toàn khác biệt khi sử dụng khi thực hiện các thao tác trên màn hình.

Mặc dù không được trang bị khe cắm bút nhưng "dải ngân hà" của Samsung vẫn tỏa sáng rực rỡ trong ngàn vì sao tại MWC 2012.
3. Thiết kế: Panasonic Eluga
Thiết kế hoàn hảo đem đến cho Panasonic Eluga sức hút không thể chối từ
Mỏng, nhẹ khả năng chống thấm nước toàn diện và đẹp không thể cưỡng lại, với màn hình 4,3inch AMOLED qHD 960 x 540 cho chất lượng hình ảnh sáng và rõ nét.

Không nổi bật với màn hình khủng hay hệ điều hành đời mới, người sử dụng tìm thấy ở Panasonic Eluga một sự cân bằng hoàn hảo giữa bề ngoài với các tính năng được trang bị bên trong, đầy đủ tính năng nhưng vẫn mang phong cách riêng.
4. Thiết bị kết nối: Option XYFI
Công nghệ hotspot của Option XYFI sẽ làm thay đổi thế giới 
Option XYFI được lựa chọn là thiết bị kết nối tuyệt vời nhất tại hội chợ điện tử MWC 2012 với khả năng kết nối ngay cả khi đã tháo pin, chỉ việc cắm vào ô tô hay tại nhà cùng thiết kế nhỏ gọn và khá đẹp cung cấp kết nối 3G cũng như WiFi.

5. Đột phá: Nokia PureView 808
Gã quái vật đem lại tên tuổi cho Nokia tại MWC 2012 
Điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi nhắc đến cái tên Nokia PureView 808 chính là con quái vật sở hữu camera 41 megapixel, khả năng quay video Full HD, tự động lấy nét liên tục, âm thanh Dolby Digital Plus cùng tính năng chụp ảnh trong quá trình quay phim làm cho cái tên Nokia nổi như cồn tại sự kiện thường niên đáng chú ý này.

Mặc dù vậy, công nghệ Symbian lỗi thời là hạn chế của chiếc điện thoại này. Trong tương lai, Nokia có thể trang bị công nghệ PureView cho những chiếc Smartphone chạy Windows Phone của mình.

Hoàng Việt


Bình luận
vtcnews.vn