Hàng loạt sản phẩm mới của Nokia đổ bộ MWC 2012

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 28/02/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Nổi bật với Nokia 808 PureView, giản dị với Asha, đẳng cấp và tốc độ với Lumia 900, tất cả đã tạo nên hình ảnh Nokia tại MWC.

(VTC News) - Từng công khai rằng sẽ không có thiết bị nào mới khi tham gia MWC 2012, vậy mà chỉ 12 tháng sau, Nokia đã đem đến đại hội công nghệ này hàng loạt các thiết bị đủ các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp.
Các thiết bị mà đại gia Phần lan mang tới MWC 2012 đã đưa phân khúc máy ảnh của smartphone lên một tầm cao mới và đặt bệ phóng cho niềm tin Window Phones.

Cuộc đổ bộ của Nokia tại sự kiện tầm cỡ này hứa hẹn sẽ đem lại thế quân bình cho đường đua smartphone trong năm nay.
1. Nokia Lumia 610:
Lumia 610có giá phù hợp với túi tiền giới bình dân. 
Tuy không được trang bị màn hình hiển thị ClearBlack AMOLED như đàn anh Lumia 800 hay hỗ trợ LTE như Lumia 900, tuy nhiên điều mà Lumia 610 để lại dấu ấn lớn chính là nhờ giá cả phải chăng ở mức 189 Euro.

Mục tiêu mà Nokia nhắm đến cho sản phẩm này chính là nhóm người sử dụng có thu nhập trung bình và thấp trên toàn thế giới.
2. Lumia 900 DC- HSPA:
Lumia 900 lột xác với kết nối DC HSPA. 
Mặc dù cái tên Lumia 900 đã không còn lạ đối với chúng ta, nhưng dưới bàn tay của AT&T, chiếc smartphone của Nokia lại khoác lên mình một lớp áo mới, giá trị hơn với hỗ trợ kết nối DC - HSPA thay vì LTE như được giới thiệu tại CES. Đồng nghĩa với việc trang bị Dual-Cell HSPA la ̀khả năng download lên tới 42 Mbps theo đúng như lý thuyết mà nhà mạng công bố.
Bên cạnh đó việc trang bị camera có độ phân giải lên tới 8megapixel, hỗ trợ quay HD 720p và các khung màu hợp chất carbon rực rỡ khiến cho sản phẩm này luôn tạo được sức hút riêng biệt.
3. Nokia Asha 202, 203, 303:
Nokia "trường kỳ" với dòng điện thoại bình dân Asha. 

Đánh dấu sự có mặt từ sự kiện nokia World 2011, dòng Asha của Nokia nay được mở rộng với 3 mô hình mới hoàn toàn tại MWC 2012. Với ý nghĩa "Hy vọng", Asha đang là mũi nhọn của Nokia nhắm tới thị trường các quốc gia đang phát triển với mức giá phải chăng mà vẫn hỗ trợ tối đa các tính năng cần có ở một chiếc điện thoại thông thường.
4. Nokia 808 PureView:
Nokia PureView với camera "siêu khủng" 41 megapixel. 

Hệ điều hành không phải là một điểm mạnh, nhưng camera 'khủng' làm cho PureView 808 trở thành tâm điểm của MWC 2012. Smartphone được trang bị đèn flash Xenon như máy ảnh thực thụ, khả năng quay video Full HD và âm thanh Dolby Digital Plus, cổng HDMI, tai nghe 3,5mm.
5. Nokia Drive và Nokia Transport:
Được biết đến như là ứng dụng dẫn đường dành riêng cho dòng điện thoại Windows Phones, tại MWC, Nokia Drive còn được trang bị thêm khả năng cập nhật các bản đồ offline hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên bất cứ diễn đàn nào.

Nokia Drive 3.0

Trong khi đó, Nokia Transport sẽ đem đến màn hình người sử dụng lumia những thông tin giao thông đang diễn ra thực tế trên các tuyến đường.
6. Nokia Reading và Groupon:
Nokia Reading gia nhập kho ứng dụng phong phú của Nokia với khả năng hỗ trợ đọc sách, tin tức thông qua feed của trang web, hỗ trợ truy cập trực tuyến hoặc ngoại tuyến tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nokia Reading hiện nay đang là một trong những ứng dụng khá thành công và hoàn toàn miễn phí cho tất cả các điện thoại của Nokia sử dụng Windows Phone.

Ngoài ra, với bản thỏa thuận đạt được với Groupon, công ty này sẽ giúp Nokia hoàn thiện và update các phiên bản Nokia Maps của mình 1 cách toàn diện nhất.
Hoàng Việt (ảnh: Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn