Nokia Lumia 900 chuẩn bị ra mắt vào tháng 3/2012

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 16/01/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi làm mưa làm gió tại CES, thông tin về ngày lên kệ của Lumia 900 hứa hẹn sự khuấy động trên thị trường smartphone vào tháng 3 tới.

(VTC News) - Sau khi làm mưa làm gió tại CES, thông tin về ngày lên kệ của Lumia 900 hứa hẹn sự khuấy động trên thị trường smartphone vào tháng 3 tới.
Lumia 900 sẽ được phát hành độc quyền bởi nhà mạng AT&T, đồng thời hỗ trợ kết nối 4G LTE của nhà mạng này.

Chiếc điện thoại mới sẽ cung cấp cho người dùng 1 trình duyệt web hiệu suất cao với Microsoft Internet Explorer Mobile cũng như Video và Audio Streaming. 
Nokia Lumia đầy sức hút với màn hình rộng 4.3 inch. 

Trước đây khi được hỏi về thời gian ra mắt Lumia 900, câu trả lời duy nhất mà giới truyền thông và những người quan tâm nhận được từ phía Nokia cũng như nhà phát hành độc quyền AT&T chỉ là câu nói ngắn gọn "trong vài tháng tới". Tuy nhiên, thông tin lần này trên Nokia Developer Website lại khiến các fan của Phần Lan lại có cơ hội "đứng ngồi không yên" chờ đợi sự xuất hiện của Lumia 900.
Nokia vẫn quyết định "toàn tâm toàn ý" với Windows phone. 

Lumia 900 được trang bị màn hình hiển thị LED hữu cơ ma trận động (AMOLED) 4,3 inch lớn hơn hẳn người anh em Lumia 800 với độ phân giải 800 x 400 và 1 bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 1,4 GHz. Máy chạy hệ điều hành Windows Phone Mango, phiên bản mới nhất của đồng minh Microsoft.
Từ khi bắt tay với Microsoft, Nokia coi như đã đặt cược cả sinh mệnh của mình với Windows Phone, từ bỏ tất cả các hệ điều hành sử dụng  trước đó, bao gồm cả Symbian để "toàn tâm, toàn ý" với gã khổng lồ phần mềm. Cùng với đàn em Lumia 800, Lumia 710, Lumia 900 đang là đứa con tinh thần, niềm hy vọng của Nokia hướng tới mục tiêu xoay chuyển cán cân thị trường di động thế giới, đưa nhà sản xuất Phần Lan giành lại thị phần vốn có của mình trước kia.
Cùng với Lumia 710 và Lumia 800, Lumia 900 đang là niềm hy vọng cứu cánh của Nokia trên thị trường smartphone. 
Theo đánh giá của Jan Dawson, chuyên gia phân tích công ty nghiên cứu và tư vấn Ovum: "quyết định ra mắt của Nokia tại Mỹ vào tháng 3 tới thể hiện rõ quan điểm của nhà sản xuất Phần Lan đối với thị trường đầy tiềm năng này", "sự gắn kết giữa Nokia và microsoft trong việc mạo hiểm cho Windows Phone dấn thân vào thị trường  với sự ra mắt các thiết bị hỗ trợ kết nối LTE", cũng như "quyết định nghiêm túc của AT&T đối với thị trường điện thoại LTE".
Mặc dù vậy, thành công của Nokia dường như vẫn còn "xa tầm với" khi mà các dòng sản phẩm sử dụng Windows Phone của nhà sản xuất Phần Lan vẫn chưa tạo được sức hút đáng kể trên thị trường.
Video quảng cáo Lumia 900 trên youtube. 
Hoàng Chung (ảnh: Eweek).

Bình luận
vtcnews.vn