2011: Google đại thắng với Android

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 12/12/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Với hơn 10 tỷ lượt tải các ứng dụng, Google đang chứng tỏ khả năng hùng mạnh của mình với Android.

(VTC News) - Với hơn 10 tỷ lượt tải các ứng dụng và 190 quốc gia trên thế giới thường xuyên truy cập Android Market, Google đang chứng tỏ khả năng hùng mạnh của mình.

Larry Page và Sergey Brin là những người lãnh đạo Google từ năm 1998 và đã tạo ra được nhiều đột biến trên thế giới với công cụ tìm kiếm có tầm ảnh hưởng nhất thế giới mang tên Google.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại với điểm nhấn là Android thì hẳn cả hai nhà lãnh đạo tài ba này hẳn cũng không thể nghĩ ra được rằng nó lại có thể trở thành một đế chế hùng mạnh nhanh đến vậy.

Hiện tại trên thị trường chỉ có 2 kho ứng dụng chiếm thị phần lớn là Android Market của Google và iTunes của Apple, nhưng xem ra Android Market của Google đang chiếm ưu thế khá lớn khi mở cửa cho tất cả những nhà phát triển ứng dụng và tạo điều kiện hợp tác cùng các nhà sản xuất thiết bị trên thế giới.

Chỉ số tăng trưởng của kho ứng dụng Android - Ảnh: TG

Với cơ chế phát triển hợp lý, kho ứng dụng Android của Google đã phình to rất nhanh và được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới.

Theo ước tính, có khoảng 190 quốc gia trên thế giới hiện đang sử dụng thường xuyên kho ứng dụng Android của Google. Dẫn đầu là Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Tiếp theo là Mỹ, Singapore, các nước Bắc Âu, Israel.

Với tình hình phát triển như hiện tại, Google rất tự tin tuyên bố rằng kho ứng dụng của họ sẽ còn phình to hơn và còn phát triển rất nhanh vì các thế hệ di động chạy hệ điều hành Android đang tăng lên từng ngày còn Apple chỉ có một số sản phẩm độc quyền.

Để tăng thêm độ nóng với đối thủ Apple, Google đã quyết định tiếp tục có những thay đổi thêm trong phong cách thiết kế kho ứng dụng Android và bổ sung những khiếm khuyết trong thời gian tới như việc bổ sung các ứng dụng giải trí thêm phần phong phú.

Google hiện tại còn hợp tác cùng các nhà phát triển đối tác để đưa ra chương trình khuyến mại kéo dài 10 ngày, mỗi ngày sẽ có một gói bao gồm khoảng 10 ứng dụng được bán với giá 0,1 USD.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn