19/10: Toàn Apple tưởng niệm Steve Jobs

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 11/10/2011 10:12:00 +07:00

(VTC News) - CEO của tập đoàn Apple, Tim Cook đã gửi một e-mail tới toàn bộ nhân viên của mình để thông báo về buổi tưởng niệm Steve Jobs.

(VTC News) - CEO của tập đoàn Apple, Tim Cook đã gửi một e-mail tới toàn bộ nhân viên của mình để thông báo về buổi tưởng niệm Steve Jobs sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng  hôm 19 tháng 10 tới.

Steve Jobs đã ra đi 1 ngày chỉ sau khi iPhone 4S được công bố. Tang lễ của ông đã diễn ra bí mật 2 ngày sau đó với sự có mặt của riêng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Buổi lễ tưởng niệm Steve Jobs sẽ diễn ra vào 19 tháng 10 tới (ảnh: Apple)

Trong e-mail của mình, Tim Cook cho biết tuần qua là một trong những ngày buồn nhất của cuộc đời mình, ông cũng nhấn mạnh rằng buổi tưởng niệm sẽ được cử hành vào ngày 19 tháng 10 để nhân viên toàn bộ tập đoàn có cơ hội 'tưởng nhớ về những điều tuyệt vời mà Steve Jobs đã dành cả cuộc đời để làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn'. Buổi lễ sẽ chỉ dành riêng cho nhân viên của tập đoàn Apple đến chia sẻ cảm xúc của mình trước sự mất mát này.

Dưới đây là nguyên văn e-mail Tim Cook gửi cho nhân viên:

'Gửi các đồng nghiệp,

Giống như các bạn, tôi đã trải qua những ngày buồn nhất trong cuộc đời mình, và tôi đã khóc rất nghiều trong tuần vừa qua. Nhưng tôi đã nguôi ngoai phần nào nhờ những lời an ủi, chia buồn gửi đến từ khắp nơi trên thế giới, những người khâm phục tài năng của Steve Jobs cũng như đau buồn trước sự mất mát lớn lao này. Tôi đã nhẹ nhõm đi nhiều khi được nói và nghe kể những câu chuyện về Steve Jobs.

Mặc dù rất nhiều người trong số chúng ta vẫn còn rất đau buồn, nhưng chúng ta sẽ vẫn tổ chức lễ tưởng niệm dành thời gian cho tất cả nhân viên tập đoàn tưởng nhớ về những điều tuyệt với mà Steve Jobs đã dành cả cuộc đời để làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Buổi lễ sẽ diễn ra vào thứ tư, 10h sáng, ngày 19 tháng 10 ngoài trời trong khuân viên của Infinite Loop. Thông tin chi tiết về buổi lễ sẽ được thông báo trên website của công ty, các nhân viên ngoài Cupertino cũng có thể tham dự.

Rất mong được thấy các bạn tại buổi lễ.

Tim.'

Đồng sáng lập Apple Steve Jobs đã qua đời vì suy hô hấp cấp do di căn của bệnh ung thư tuyến tụy. Điều này được công bố trong giấy chứng tử của Steve.

Giấy chứng tử được lập tại hạt Santa Clara, California. Trên đó ghi nghề nghiệp của ông là “doanh nhân công nghệ cao”.

Cựu giám đốc điều hành hãng Apple mất ngày 5/10 tại nhà riêng tại Palo Alto ở tuổi 56.

Người ta đã không tiến hành khám nghiệm tử thi và Jobs đã được chôn cất hôm thứ Sáu ngày 7/10.

Hãng thông tấn Mỹ AP cho hay Sở y tế hạt Santa Clara đã công bố giấy chứng tử hôm thứ Hai 10/10.

Theo đó, Jobs có một khối u do ung thư tuyến tụy di căn đã được 5 năm.

Vào năm 2004, Jobs công bố ông đang mắc căn bệnh này. Năm năm sau, ông được ghép gan.

Vào tháng Giêng năm 2011, ông xin nghỉ ốm trước khi chính thức từ chức giám đốc điều hành hồi tháng Tám và bàn giao mọi công việc cho Tim Cook.

Thông cáo từ gia đình Steve Jobs cho biết những người thân đã ở bên cạnh ông khi ông thanh thản trút hơi thở cuối cùng.

Jobs qua đời chỉ một ngày sau khi Apple ra mắt dòng điện thại iPhone mới nhất, thế hệ iPhone 4S.

Hôm thứ Hai 10/10, Apple cho biết họ đã nhận được hơn một triệu đơn đặt hàng trước chiếc iPhone 4S này, phá kỷ lục của dòng iPhone4 khi nó ra mắt vào năm 2010.

                                                                                                 (BBC)


Hải Vân


Bình luận
vtcnews.vn