Internet là phương tiện thông tin phổ biến nhất tại VN

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 04/08/2011 02:54:00 +07:00

Kết quả nghiên cứu Net Index về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam nhận thấy Internet vượt qua radio và báo giấy.

Kết quả nghiên cứu Net Index lần thứ 3 về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam nhận thấy Internet vượt qua radio và báo giấy để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Khảo sát Net Index do Yahoo! và công ty nghiên cứu, phân tích thị trường Kantar Media thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp với 1500 mẫu có độ tuổi 15-54 sử dụng Internet tại khu vực nội thành của 4 thành phố chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Khảo sát chọn mẫu xác suất qua nhiều giai đoạn thực hiện từ tháng 1 - 2/2011.

Theo kết quả nghiên cứu, email (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.

Internet đang trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu nhận thấy, sử dụng Internet hàng ngày đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ 42%. Tỷ lệ truy cập  tại gia đình tăng từ 75% năm 2010 lên 88% năm 2011, trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet café đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập  bằng điện thoại di động (30%).

Những người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến các nội dung giải trí, đặc biệt là các game trực tuyến (38%), nhạc trong nước (57%), và thể thao (39%). Bên cạnh đó, giới trẻ cũng sử dụng Internet để cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội (52%), xem các đoạn video và hình ảnh thú vị trên mạng (45%).

(Theo Dân trí)

Bình luận
vtcnews.vn