Chính thức công bố Danh hiệu sao khuê 2011

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 10/06/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lễ công bố Danh hiệu Sao Khuê 2011 đã được tổ chức vào tối ngày 9/6/2011 trong Gala Dinner chào mừng Hội nghị lãnh đạo CNTT – TT Việt Nam.

(VTC News) - Lễ công bố Danh hiệu Sao Khuê 2011 đã được tổ chức vào tối ngày 9/6/2011 trong Gala Dinner chào mừng Hội nghị lãnh đạo CNTT – TT Việt Nam tại Hà Nội.

Đây là sự kiện được giới công nghệ thông tin trong nước chờ đợi nhất trong nhiều tháng qua.


Đã có 56 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất (gồm 46 sản phẩm phần mềm và 10 dịch vụ CNTT) đã được Hội đồng nhất trí xếp hạng 4 sao và 5 sao, đồng thời được trao danh hiệu Sao Khuê 2011.

Đặc biệt có một sản phẩm được xếp hạng cao nhất 5 sao. Đó là phần mềm AV Music Morpher Gold 5.0 của Công ty CP Phần mềm Âm thanh và Hình ảnh (AVSoft), một sản phẩm được tích hợp đầy đủ các công cụ để nghe nhạc và biên tập nhạc chuyên nghiệp.

Đây là sản phẩm gây ấn tượng nhất đối với Hội đồng Chung tuyển, không chỉ vì ứng dụng công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến, mà bởi vì đây là sản phẩm thành công trong việc áp dụng mô hình kinh doanh tài sản trí tuệ trên thị trường đại chúng (mass market) quốc tế. Phần mềm đã từng được nhiều trang web quốc tế uy tín đánh giá xếp hạng cao, trong đó nổi bất nhất là CNETvới mức đánh giá 4/5 sao - vào năm 2009.

Ông Trương Gia Bình trao giải thưởng cho cá nhân và doanh nghiệp xuất sắc  

“Hội đồng Chung tuyển tin tưởng thành công của sản phẩm đạt danh hiệu 5 sao lần này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp phần mềm trong nước mạnh dạn hơn trong việc đưa sản phẩm trí tuệ Việt Nam ra thế giới”. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA (Hiệp Hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam) phát biểu.

Hầu hết các sản phẩm tham gia chương trình đều có giấy chứng nhận bản quyền, cho thấy nhận thức về vấn đề bản quyền đã được các doanh nghiệp chú trọng.

Trong Lễ công bố danh hiệu Sao Khuê năm nay, VINASA cũng trao chứng nhận Đối tác Vàng của công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cho ông Kamlesh Kothari, chuyên gia tư vấn quy trình chất lượng trong doanh nghiệp phần mềm.

Với sự đóng góp của ông K. Kothari, Công ty Cổ phần Phần mềm FPT không những đã đạt được các chứng chỉ cao nhất về quản lý quy trình phát triển phần mềm, mà còn tổng hợp được các kinh nghiệm quý báu trong việc triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng để cung ấp cho các doanh nghiệp bạn, nhằm đẩy nhanh tiến trình chuẩn hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp phần mềm Việt Nam.

Chương trình bình chọn Sao Khuê có ý nghĩa rất thiết thực hỗ trợ cho các sản phẩm dịch vụ phần mềm Việt Nam phát triển, góp phần xây dựng ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn.

Trong ngày 10/9, Hội nghị lãnh đạo CNTT – TT Việt Nam sẽ tiếp tục thảo luận chuyên đề về các nội dung then chốt cho tương lai phát triển của ngành CNTT – TT Việt Nam, đặc biệt là vấn đề đưa “CNTT - TT trở thành hạ tầng mềm để phát triển kinh tế xã hội”.

Tin và ảnh:Ngọc Ninh




Bình luận
vtcnews.vn