Công Vinh: Yêu Ronaldo nhưng lý trí chọn Messi

Thể thaoThứ Hai, 11/01/2016 07:49:00 +07:00

Thần tượng Ronaldo nhưng khi đặt bút vào lá phiếu bầu chọn dành cho đội trưởng ĐTQG, Công Vinh đã chọn Messi.

Thần tượng Ronaldo nhưng khi đặt bút vào lá phiếu bầu chọn dành cho đội trưởng ĐTQG, Công Vinh đã chọn Messi.

Cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới trong năm vẫn là sự cạnh tranh theo kiểu solo giữa Ronaldo và Messi trong 4-5 năm trở lại đây. Và theo thủ quân ĐTVN, tiêu chí để lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không chỉ dựa vào dấu ấn cá nhân mà phải được đánh giá qua những con số chuyên môn, thành tích của các CLB, ĐTQG.

Vì vậy, dù yêu mến Ronaldo nhưng nếu xét trên tất cả các tiêu chí trong cả năm 2015, anh vẫn giành lựa chọn của mình cho Messi.

Ai giành Quả bóng vàng 2015?
 Ai giành Quả bóng vàng 2015?
“Ở danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng vàng 2015 có 3 ứng viên là Ronaldo, Messi, Neymar nhưng cá nhân tôi chỉ nhìn nhận sự canh tranh thực sự diễn ra giữa Ronaldo và Messi. Với những gì đã đóng góp và hàng loạt thành tích của Barcelona, tôi nghĩ Messi vượt trội hơn rất nhiều so với Ronaldo. Và đó chính là lợi thế lớn”, Công Vinh nhận định.

Cụ thể tiền đạo người xứ Nghệ cho rằng, cá nhân Ronaldo dù chơi rất xuất sắc, có nhiều dấu ấn, đóng góp cho CLB nhưng xét về thành tích tập thể ở Real Madrid và ĐTQG lại không thể so sánh bằng Messi.
 
“Nhiều năm qua, dù rất yêu mến Ronaldo và cũng thường xuyên lựa chọn tiền đạo này với danh hiệu QBV FIFA nhưng nhìn vào những con số và chuyên môn của Messi trong năm 2015 thì có yêu Ronaldo, tôi cũng không thể ưu ái cho cậu ấy được. Với lá phiếu của mình, tôi đã bầu chọn cho Messi là Quả bóng vàng 2015.

Ronaldo òa khóc khi lần đầu chiến thắng Messi
Nhiều năm trước, sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi rất khó dự đoán, phải tới phút cuối người ta mới khẳng định ai lên ngôi nhưng năm nay tôi nghĩ QBV rất khó thoát khỏi tay Messi. Cậu ấy nổi bật hơn đối thủ nhờ vào thành tích cá nhân, sự đóng góp lớn cho CLB và ĐTQG”, Công Vinh dự đoán Messi sẽ vượt Ronaldo để sử hữu danh hiệu cao quý này lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Đối với Neymar, dù cũng sở hữu những thành tích tập thể như Messi ở Barca nhưng tầm ảnh hưởng và sự đóng góp vẫn chưa thể sánh ngang Messi được.

“Khi Ronaldo đã bước sang tuổi 31, Messi cũng 28 tuổi thì tôi nghĩ Neymar sẽ là cầu thủ đáng kỳ vọng nhất trong tương lai, khi mới 23 tuổi. Có thể ở giải thưởng năm nay, khả năng cạnh tranh của cầu thủ người Brazil chưa cao nhưng trong tương lai gần, tôi nghĩ Neymar sẽ vượt qua các đàn anh của mình để giành danh hiệu cao quý này”, Công Vinh nhận định.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn